Bắt 3 cán bộ lập hồ sơ khống đền bù dự án thủy điện

(SGGP).- Ngày 4-10, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam 4 tháng đối với 3 cán bộ của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên và môi trường Quảng Nam (thuộc Sở TN-MT Quảng Nam), gồm: Trương Hoành (44 tuổi, trú Duy Thành, huyện Duy Xuyên), Hứa Tấn Sỹ (35 tuổi, trú phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) và Phan Tấn Thịnh (43 tuổi, trú xã Bình Tú, huyện Thăng Bình). Cả 3 đối tượng nói trên cùng bị bắt về hành vi “nhận hối lộ”, liên quan đến việc kê khống đền bù cho 52 hộ dân không nằm trong diện đền bù của dự án thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang), với tổng số tiền duyệt chi gần 12 tỷ đồng.

Theo điều tra ban đầu, kết quả kiểm tra thực tế của các cơ quan chức năng tại hiện trường, 52 thửa đất do những cán bộ trên lập có hồ sơ là toàn bộ đất rừng tự nhiên do xã quản lý chứ không phải đất rừng của người dân. Trong quá trình thực hiện công việc đo đạt, vì mục đích vụ lợi cá nhân nên các bị can trên đã làm theo yêu cầu của đối tượng bên ngoài để nhận hàng trăm triệu đồng, gây thất thoát nhà nước hàng tỷ đồng.

NGUYÊN KHÔI

  • Bắt giảng viên làm giả bằng tốt nghiệp các trường y

(SGGP).- Ngày 4-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã bắt khẩn cấp Hồ Quang Hải (ngụ quận 10) để điều tra làm rõ về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vào tháng 4-2010, Hải sử dụng bằng tốt nghiệp đại học ngành y do Học viện Quân y cấp (bằng giả) xin vào làm giảng viên Khoa Y Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Trong quá trình giảng dạy, Hải đã làm giả bằng tốt nghiệp của Trường Trung học Quân y II và Trường Đại học Y Dược TPHCM cho 6 sinh viên có nhu cầu với giá từ 40 triệu đến 120 triệu đồng/bằng.

Ngoài ra, Hải bị một số tân sinh viên tố cáo tự ý thu học phí nhưng không có biên lai, khiến các sinh viên này không thể làm thủ tục đăng ký nhập học. Một nhân viên của Trung tâm Y tế dự phòng quận 10 cũng tố cáo Hải nhận 30 triệu đồng để lo hồ sơ cho người này thi vào lớp bác sĩ tại chức ngoài giờ nhưng không thực hiện lời hứa. Bên cạnh đó, Hải sử dụng bằng cấp giả của mình lập hồ sơ xin phép Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM thành lập Chi hội Y tế tình nguyện; đồng thời đứng tên xin thành lập Công ty TNHH Thiết bị y tế Tình Nguyện. Qua tổ chức này, Hải tổ chức vận động quyên tiền lập các đoàn khám tình nguyện trong và ngoài nước nhưng không minh bạch về tài chính.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục