Y án tử hình kẻ giết người yêu

Thấy trong điện thoại của người yêu có những tin nhắn với người con trai khác, Nguyễn Anh Tuyến (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) đã lạnh lùng bóp cổ người yêu đến chết. Sau khi gây án, Tuyến lấy tài sản của người yêu đi quán bar, massage giải trí, xem như không có chuyện gì xảy ra.
Y án tử hình kẻ giết người yêu

(SGGPO).- Thấy trong điện thoại của người yêu có những tin nhắn với người con trai khác, Nguyễn Anh Tuyến (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) đã lạnh lùng bóp cổ người yêu đến chết. Sau khi gây án, Tuyến lấy tài sản của người yêu đi quán bar, massage giải trí, xem như không có chuyện gì xảy ra.

Nguyễn Anh Tuyến và chị Phạm Thị Tuyết Như (20 tuổi, ngụ quận 8) yêu nhau. Ngày 10-12-2012, Tuyến đưa chị Như về nhà mình chơi. Tại đây, Tuyến thấy trong điện thoại của chị Như có một số tin nhắn giữa chị và một người bạn trai khác, nên hai người phát sinh cự cãi. Trong lúc tức giận, Tuyến bóp cổ chị Như, trùm chăn lên mặt, dùng sợi dây áo khoác chị Như đang mặc quàng vào cổ chị xiết mạnh và lấy áo khoác nhét vào miệng chị Như cho đến khi chị tắt thở.

Sau khi gây án, Tuyến lấy chiếc xe gắn máy hiệu Click, 2 đôi bông tai, điện thoại di động của chị Như mang đi bán và cầm cố được hơn 12 triệu đồng. Số tiền này Tuyến dùng để chuộc điện thoại iPhone, trả nợ và cùng bạn bè đi chơi ở quán bar, đi massage. Tối 11-12-2012, Tuyến đến cơ quan công an đầu thú.

Giết người yêu vì ghen, Nguyễn Anh Tuyến (áo trắng) lãnh án tử hình.

Giết người yêu vì ghen, Nguyễn Anh Tuyến (áo trắng) lãnh án tử hình.

Ngày 9-8-2013, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Anh Tuyến mức án tử hình về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình. Sau phiên xử, bị cáo Tuyến làm đơn kháng cáo xin được giảm án.

Bà Nguyễn Thị Tâm (mẹ chị Như, là đại diện hợp pháp của người bị hại) cũng làm đơn đề nghị tòa án cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho Tuyến.

Ngày 23-10-2013, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án. Tại phiên tòa, Tuyến khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Luật sư bào chữa cho bị cáo Tuyến đề nghị hội đồng xét xử giảm án cho bị cáo với lý do bị cáo có giấy khen trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, có giấy khen khi tham gia lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương, hành vi giết chị Như chỉ là bộc phát nhất thời chứ không dự tính trước.

Bà Nguyễn Thị Tâm trình bày: "Tôi rất đau khổ, nhưng dù gì con tôi cũng đã mất. Mong tòa tha tội chết cho Tuyến để gia đình Tuyến không mất người con như tôi".

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Tuyến mang tính chất đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt mà bị cáo ra tay tước đoạt mạng sống người khác một cách trái pháp luật, quyết tâm phạm tội đến cùng thể hiện tính hung hăng, côn đồ, xem thường tính mạng người khác của bị cáo. Đặc biệt sau khi giết người, bị cáo còn phạm tiếp tội mới rất nghiêm trọng là cướp tài sản cho thấy bị cáo không ăn năn hối hận. Nhận định bản án sơ thẩm đã tuyên mức án thỏa đáng, cần thiết, đúng người đúng tội, đúng pháp luật nên hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo của bị cáo Tuyến và bà Tâm, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tuyến mức án tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

 ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục