Đưa, nhận hối lộ trong khám chữa bệnh phạt tới 20 triệu đồng

Đây là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Nghị định “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế” do Bộ Y tế chủ trì soạn thảo và đang đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

(SGGP).- Đây là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Nghị định “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế” do Bộ Y tế chủ trì soạn thảo và đang đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

Theo đó, với hành vi đưa, nhận môi giới hối lộ trong khám chữa bệnh; vi phạm các quy định chuyên môn kỹ thuật trong khám chữa bệnh gây ra tai biến cho người bệnh nhưng chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt từ 15 - 20 triệu đồng.

Đối với hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh hoặc gợi ý chuyển người bệnh tới cơ sở khám chữa bệnh khác vì mục đích vụ lợi sẽ chịu mức phạt từ 5 - 10 triệu đồng. Nhân viên y tế thờ ơ, không khẩn trương sơ cứu, cấp cứu người bệnh, từ chối khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh sẽ bị phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng.

Cùng với việc quy định các mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh, dự thảo nghị định cũng quy định hành vi siêu âm, xét nghiệm người đang mang thai để chẩn đoán, tiết lộ thông tin giới tính thai nhi (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng.


NG.QUỐC

Tin cùng chuyên mục