Quấy rối tình dục tại nơi làm việc bị phạt 50 - 70 triệu đồng

Để quản lý hoạt động tạo việc làm, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động, Bộ LĐTB-XH đang công bố dự thảo Nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động để xin đóng góp ý kiến, chuẩn bị trình Chính phủ xem xét ban hành. Trong đó, nội dung đáng chú ý là quy định mức phạt tiền lên tới 50 - 75 triệu đồng đối với hành vi dụ dỗ, hứa hẹn và quảng cáo gian dối để lừa gạt người lao động hoặc lợi dụng dịch vụ việc làm, hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để thực hiện hành vi trái pháp luật.

(SGGP). – Để quản lý hoạt động tạo việc làm, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động, Bộ LĐTB-XH đang công bố dự thảo Nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động để xin đóng góp ý kiến, chuẩn bị trình Chính phủ xem xét ban hành. Trong đó, nội dung đáng chú ý là quy định mức phạt tiền lên tới 50 - 75 triệu đồng đối với hành vi dụ dỗ, hứa hẹn và quảng cáo gian dối để lừa gạt người lao động hoặc lợi dụng dịch vụ việc làm, hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để thực hiện hành vi trái pháp luật. Đồng thời yêu cầu biện pháp khắc phục hậu quả là buộc cơ sở, cá nhân sai phạm phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi trên trong vòng 10 ngày kể từ khi có quyết định xử phạt.

Kể cả hành vi cung cấp thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn về vị trí việc làm để lừa gạt người lao động của các trung tâm dịch vụ việc làm cũng sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng khi vi phạm với mỗi người lao động và bị đình chỉ hoạt động là 1 năm. Đặc biệt, dự thảo quy định hành vi cưỡng bức lao động, ngược đãi người lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc cũng sẽ bị phạt số tiền lên tới 50 - 70 triệu đồng.

PH.VĂN

Tin cùng chuyên mục