Mưu đồ giết vợ vì ghen tuông vô cớ

Mưu đồ giết vợ vì ghen tuông vô cớ

(SGGPO).- Thấy vợ mình vẫn còn liên hệ với chồng cũ, Đặng Văn Thắng (43 tuổi, ngụ tỉnh Long An) ghen tức, nhiều lần ngăn cấm nhưng không được. Để giữ vợ của riêng mình, Thắng định ra tay giết vợ rồi tự sát. May mắn, trong lúc Thắng đang kết liễu tính mạng vợ thì bị người thân phát hiện, tri hô.

Người chồng ghen cuồng Đặng Văn Thắng bị dẫn giải ra khỏi phiên tòa

Người chồng ghen cuồng Đặng Văn Thắng bị dẫn giải ra khỏi phiên tòa

Theo bản án sơ thẩm, chị Trần Thị Diễm Thúy kết hôn với anh N.T.P., có một con chung. Năm 2010, chị Thúy và anh P. ly hôn, con chung sống cùng anh P. Sau khi ly hôn, chị Thúy và Đặng Văn Thắng sống chung như vợ chồng tại huyện Cần Giuộc tỉnh Long An. Trong quá trình sống chung, chị Thúy vẫn đi dạy học ở TPHCM và thường ghé nhà anh P. chăm sóc con. Điều này khiến Thắng ghen tức, nhiều lần không đồng ý cho vợ đến thăm con khiến giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Đến tháng 9-2012, chị Thúy đi dạy học, ở lại TPHCM một tuần nên Thắng cho rằng chị quay về sống chung với chồng cũ. Nhiều lần Thắng định đổ xăng đốt nhà để cả hai vợ chồng cùng chết nhưng chị Thúy phát hiện, lấy xăng đổ vào xe; hoặc định bóp cổ chị Thúy nhưng chị tri hô nên Thắng không thực hiện được.

Ngày 13-2-2012, anh P. từ TPHCM về Long An để thắp nhang cho cha vợ cũ, sau đó ghé nhà riêng chị Thúy để lì xì cho cháu. Cơn ghen bùng phát, Thắng quyết tâm giết vợ rồi tự sát. Sáng hôm sau, trong phòng ngủ của hai vợ chồng, Thắng liên tục dùng tay bóp cổ chị Thúy cho đến khi chị bất tỉnh, mặt tím đen. Lúc này, cháu của chị Thúy sang nhà chơi, phát hiện sự việc, chạy vào phòng lôi Thắng ra. Chị Thúy được người xung quanh kịp thời cấp cứu, đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh TPHCM điều trị nên thoát chết.

Tháng 7-2013, TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Đặng Văn Thắng mức án 8 năm tù về tội "Giết người". Sau phiên xử, Thắng làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Chị Thúy cũng kháng cáo xin giảm án cho Thắng.

Ngày 23-9, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Thắng cho rằng bị cáo phạm tội do tâm lý bất ổn về tinh thần; bị cáo có ý định sẽ chết cùng vợ nên bản án sơ thẩm kết luận bị cáo phạm tội giết người với động cơ đê hèn là chưa chính xác. Tuy nhiên, những lập luận bào chữa này không được hội đồng xét xử chấp nhận.

Theo hội đồng xét xử, xuất phát từ lòng ghen tuông vô cớ, bị cáo muốn chiếm đoạt chị Thúy và tách rời chị Thúy khỏi các mối quan hệ gia đình, xã hội. Hành vi của bị cáo rất nguy hiểm, đã nhiều lần lên kế hoạch giết chị Thúy, chị Thúy không chết là do được phát hiện kịp thời, ngoài ý muốn của bị cáo cho thấy bị cáo phạm tội giết người vì động cơ đê hèn theo điểm q khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự, lẽ ra phải xử mức án nghiêm. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo có tình tiết giảm nhẹ mới là người bị hại làm đơn kháng cáo xin giảm hình phạt cho bị cáo nên hội đồng xét xử quyết định giảm một phần hình phạt cho bị cáo. Do vậy, hội đồng xét xử giảm 1 năm tù, tuyên phạt Đặng Văn Thắng mức án 7 năm tù về tội "Giết người".

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục