Giết con của người tình, lãnh án tử hình

Cho rằng con gái của người tình ngăn cản khiến chuyện tình cảm tan vỡ, trong cơn tức giận, Trần Đại Quang (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) ra tay sát hại cô gái này. Tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt Quang mức án tử hình về tội “Giết người”.
Giết con của người tình, lãnh án tử hình

(SGGPO).-  Cho rằng con gái của người tình ngăn cản khiến chuyện tình cảm tan vỡ, trong cơn tức giận, Trần Đại Quang (25 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) ra tay sát hại cô gái này. Tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt Quang mức án tử hình về tội “Giết người”.

Trong hai ngày 10 và 11-11, TAND TPHCM tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Trần Đại Quang giết con gái của người tình vì bị chia tay. Tại phiên tòa, Quang khai nhận: giữa Quang và bà H.T.C.N. (ngụ huyện Củ Chi) có mối quan hệ tình cảm. Đến giữa năm 2013, bà N. muốn chấm dứt mối quan hệ nhưng Quang không đồng ý.

Vào sáng 8-8-2013, Quang gọi điện thoại hẹn gặp nhưng bà N. từ chối, nói đang đi công việc. Cho rằng bà N. muốn tránh mặt mình nên Quang chạy xe gắn máy đến nhà bà. Đến nơi, bà N. đi vắng nên Quang nhờ chị Huỳnh Thị Cẩm Uyên (21 tuổi, con gái bà N.) nhắn lại với bà là có Quang đến tìm. Vốn không thích Quang từ trước nên chị Uyên nói: “Ông không thấy xấu hổ hay sao mà đến gặp mẹ tôi hoài vậy?”. Tức giận, Quang lao vào đánh và bóp cổ chị Uyên, dùng thắt lưng xiết cổ chị Uyên đến tắt thở. Tàn độc hơn, sau khi gây án, Quang kéo xác chị Uyên vào nhà vệ sinh, đổ sữa tắm vào miệng chị rồi đun nước sôi đổ lên người chị. Đúng lúc này, bạn trai chị Uyên đến tìm, Quang ra cửa nói là chị không có ở nhà. Nghi ngờ, bạn trai chị Uyên đòi gọi điện thoại báo công an thì Quang mở cửa chạy thoát. Ngày hôm sau, Quang đến cơ quan công an đầu thú.

Bị cáo Trần Đại Quang


Thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng bị cáo Quang viện lý do bị cáo có tình cảm thật sự với bà N., do vậy khi bị bà N. đòi chia tay, lại bị chị Uyên dùng lời lẽ xúc phạm nên bị cáo tức giận, ra tay giết chết chị Uyên.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo gây ra đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo có quan hệ tình cảm với bà N. khi bà chưa ly hôn với chồng là sai trái, thế nhưng khi bị chị Uyên ngăn cản thì ra tay tước đoạt sinh mạng người bị hại một cách côn đồ, thể hiện sự lạnh lùng tàn nhẫn, quyết tâm phạm tội đến cùng. Do vậy, dù bị cáo đã ra đầu thú và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, nhưng vẫn cần loại trừ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Từ đó, hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Đại Quang mức án tử hình về tội “Giết người”, buộc bị cáo bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại tiền tổn thất tinh thần 150 triệu đồng. 


ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục