Tàng “Keangnam” và đồng bọn mua bán hơn 2.100 bánh heroin

Sau hơn một năm điều tra, Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án mua bán, vận chuyển trái phép hơn 2100 bánh heroin do Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”, 32 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La) cầm đầu.

(SGGPO). - Sau hơn một năm điều tra, Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án mua bán, vận chuyển trái phép hơn 2100 bánh heroin do Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”, 32 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La) cầm đầu.

Theo đó, Cơ quan CSĐT đã thu thập được đầy đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của từng đối tượng trong vụ án. Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 12 đối tượng, ra quyết định truy nã đối với 6 đối tượng. Trong số này có nhiều người thân của Tráng A Tàng. Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ kết luận các bị can trong vụ án đã mua bán trót lọt 2.181 bánh heroin và 633 viên ma túy tổng hợp. Trong số các bị can của vụ án, Tráng A Tàng được đánh giá là kẻ chủ mưu, cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam bán cho các đối tượng khác trong đường dây.

Đối tượng Tráng A Tàng từ nhỏ đã vận chuyển ma túy thuê nên có mối quan hệ mật thiết với các đối tượng bán ma túy biên giới Việt-Lào. Hơn nữa, Tàng còn lợi dụng việc có bố đẻ là Trưởng bản Lũng Xá nên lợi dụng ngay nhà của bố để tập kết ma túy do các đối tượng có vũ trang vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam, sau đó phân chia để bán cho các đầu mối tiêu thụ với số lượng lớn. Bản thân Tàng đã mua bán trái phép 13 lần với tổng số 1.791 bánh heroin và 533 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó vào ngày 26-7-2013, tổ công tác của C47 phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện 2 ô tô 29C-125.79 và 29A-862.69 có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành đuổi bắt đến địa phận xã Song Khê, TP Bắc Giang thì bắt giữ được 2 xe ô tô trên.

Qua kiểm tra chiếc xe ô tô do Tráng A Tàng và Tráng A Nếnh điều khiển, cơ quan Công an đã thu giữ được 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp. Cũng tại thời điểm này, Công an đã bắt giữ Giàng Thị Sua (vợ của Tàng) đang điều khiển chiếc xe ô tô còn lại.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục