Tăng án kẻ giết vợ vì ghen

Chỉ vì nghi ngờ vợ ngoại tình, Võ Văn Luận (29 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) đã bóp cổ vợ đến chết. Nhận định hành vi của bị cáo Luận đặc biệt nghiêm trọng, bản án sơ thẩm đã tuyên còn nhẹ nên tòa án cấp phúc thẩm quyết định tăng án đối với Luận.
Tăng án kẻ giết vợ vì ghen

(SGGPO).- Chỉ vì nghi ngờ vợ ngoại tình, Võ Văn Luận (29 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) đã bóp cổ vợ đến chết. Nhận định hành vi của bị cáo Luận đặc biệt nghiêm trọng, bản án sơ thẩm đã tuyên còn nhẹ nên tòa án cấp phúc thẩm quyết định tăng án đối với Luận.

Võ Văn Luận và chị Lê Thị Bé kết hôn, có hai con chung, cùng cư ngụ tại huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Giữa tháng 4-2014, chị Bé một mình đến tỉnh Bình Dương sinh sống, tạm trú ở một phòng trọ tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 17-4-2014, Luận đến phòng trọ tìm vợ nhưng bị chị Bé xua đuổi, lại thấy vợ nhiều lần nhận điện thoại, tin nhắn của người khác nên Luận nghi ngờ vợ có người đàn ông khác. Luận đề nghị chị Bé về quê sống với gia đình nhưng chị Bé không đồng ý, dẫn đến cãi vả. Tức giận, Luận nảy sinh ý định giết chết vợ nên đè chị Bé xuống và dùng tay bóp cổ cho đến khi chị Bé chết hẳn. Sau khi gây án, Luận đến cơ quan công an đầu thú.

Người chồng côn đồ Võ Văn Luận

Ngày 5-9-2014, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ án. Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt Luận mức án từ 16 đến 18 năm tù về tội "Giết người", nhưng hội đồng xét xử chỉ tuyên phạt Luận mức án 14 năm tù giam. Cho rằng mức án này chưa tương xứng với hành vi phạm tội Luận đã gây ra, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định kháng nghị, đề nghị tăng án đối với Luận. Trong khi đó, Luận và đại diện hợp pháp của chị Bé cũng có đơn kháng cáo xin được giảm hình phạt cho Luận để Luận sớm về nuôi các con.

Ngày 25-11-2014, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Luận mang tính hung hãn, côn đồ, mức án 14 năm tù đã tuyên đối với bị cáo là chưa thỏa đáng, chưa đúng với tính chất, mức độ hành vi và hậu quả mà bị cáo đã gây ra. Từ đó, hội đồng xét xử chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Dương, bác kháng cáo của bị cáo Luận và đại diện hợp pháp của chị Bé, tăng mức hình phạt lên 17 năm tù đối với bị cáo Luận về tội "Giết người".

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục