Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường: Phi tang xác nạn nhân là do Khánh nghĩ ra

Trong bản cáo trạng được công bố tại phiên tòa nêu rõ, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh là đặc biệt nghiêm trọng gây phẫn nộ xã hội. Trong khi đó, qua tham khảo ý kiến của chuyên môn Sở Y tế cho biết, các loại thuốc được bác sĩ Tường dùng cho chị Huyền là đúng nhưng quá liều. Đáng chú ý, kỹ thuật hút mỡ bụng, nâng ngực tại thẩm mỹ viện Cát Tường là không được phép thực hiện.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường: Phi tang xác nạn nhân là do Khánh nghĩ ra

Xét xử sơ thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường:

(SGGPO). - Trong bản cáo trạng được công bố tại phiên tòa nêu rõ, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh là đặc biệt nghiêm trọng gây phẫn nộ xã hội. Trong khi đó, qua tham khảo ý kiến của chuyên môn Sở Y tế cho biết, các loại thuốc được bác sĩ Tường dùng cho chị Huyền là đúng nhưng quá liều. Đáng chú ý, kỹ thuật hút mỡ bụng, nâng ngực tại thẩm mỹ viện Cát Tường là không được phép thực hiện.

Kết thúc công bố cáo trạng tại phiên tòa, HĐXX tiến hành phần thẩm vấn bị cáo Nguyễn Mạnh Tường. Trước vành móng ngựa, bị cáo Tường đã nói lời xin lỗi tới gia đình chị Huyền. Bị cáo Tường cũng cho rằng, trong nội dung bản cáo trạng có một số điểm chưa chính xác…

Trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa về hoạt động kinh doanh. Tường khai rằng: muốn đưa trung tâm vào hoạt động phải có đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận của Sở Y tế. Trong các thủ tục này, Tường thiếu giấy chứng nhận của Sở Y tế nhưng vẫn tổ chức cho thẩm mỹ Cát Tường hoạt động. Bị cáo Tường cũng cho biết, trước khi mở  thẩm mỹ Cát Tường đã có tìm hiểu Luật Khám chữa bệnh, quy định của Bộ Y tế. Đối với phẫu thuật tạo hình mà Tường đăng ký trong chứng chỉ hành nghề, Tường cho rằng, việc nâng ngực, hút mỡ là một thủ thuật trong phẫu thuật tạo hình nên không bị cấm.

Bị cáo Tường cũng cho biết trước khi chị Huyền tới phẫu thuật nâng ngực, Tường đã đích thân khám cho chị Huyền để biết tiền sử bệnh tật trước khi tiến hành nâng ngực, hút mỡ. Đối với công thức pha chế thuốc tiêm cho chị Huyền, Tường cho biết mình là người hướng dẫn cho nhân viên nhưng ai là người pha chế, đến nay Tường vẫn không biết. Công thức pha thuốc tiêm được Tường học từ Hàn Quốc. Đây là công thức mới được giới thiệu tại các hội thảo ở TP HCM và Thái Lan chưa được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học chuyên ngành.

Bị cáo Tường (bìa trái) và Khánh (thứ 3 từ trái sang) trong phiên tòa sáng nay

Chủ tọa Lê Thị Hợp tiếp tục truy xét bị cáo Tường về việc quá trình phẫu thuật cho chị Huyền và sau khi chị Huyền có biểu hiện bất thường sau phẫu thuật và tử vong. Đối với việc phi tang xác của nạn nhân Huyền, Tường khai, ban đầu có ý định đưa thi thể nạn nhân vào bệnh viện Bạch Mai nhưng thời điểm đó, bệnh viện khá đông nên tính chuyện đưa vào bệnh viện Bưu Điện. “Ý tưởng này do bị cáo nghĩ ra…” - Tường thừa nhận.

Đối với quyết định phi tang xuống sông Hồng  khi không thể đưa được vào bệnh viện Bưu Điện, Tường cho rằng đấy là ý định của Khánh. “Lúc đó bị cáo nghĩ, Khánh nói là để gợi ý giúp mình thôi. Bị cáo chưa nghĩ đến việc phi tang xác. Lúc đó, bị cáo rất hoảng sợ”- Tường khai.

Trong khi đó, trước tòa, bị cáo Khánh khai nhận lúc vứt xác chị Huyền xuống  sông Hồng, có cả Tường và vợ Tường. Trong đó, Khánh và Tường là người khiêng xác nạn nhân vứt xuống sông Hồng. Khánh cũng cho biết, việc mình tham gia vứt xác nạn nhân Huyền là do trước đó Tường có nhờ và hứa sẽ tăng lương, còn bản thân mình muốn thể hiện lòng trung thành với lãnh đạo.

Về phía một số nhân viên của thẩm mỹ Cát Tường được triệu tập tới tòa với tư cách nhân chứng cho biết, ngay khi quá trình làm thủ thuật gây mê, chị Huyền đã có biểu hiện co giật, tím tái nhưng bác sĩ Tường vẫn tiến hành phẫu thuật sau khi gây mê. Sau ca phẫu thuật, Tường bỏ ra ngoài. Sau khi thấy chị Huyền có biểu hiện bất thường, một số nhân viên y tế đã gọi cho Tường và chị Mai (Phó giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) để thông báo, đồng thời có gọi một xe taxi để đưa chị Huyền đi cấp cứu nhưng lúc đó, Tường nói sắp về tới nơi. Sau đó, Tường quay trở về thẩm mỹ viện và tiến hành tiêm thuốc và thực hiện một số biện pháp cấp cứu cho chị Huyền như: trợ tim và cho thở oxy.

Chị Lê Thị Ngọc Vân (nhân viên thẩm mỹ Cát Tường) cho biết, sau hậu phẫu, chị Huyền có biểu hiện co giật, lúc đó bác sĩ Tường không có ở trung tâm. Nhân viên liên lạc với bác sĩ Tường và làm theo hướng dẫn.

Chị Vân cũng cho biết, Tường không hướng dẫn việc đưa chị Huyền đi cấp cứu dù nhân viên trong trung tâm có đề xuất. Trong khi đó chị Nguyễn Thị Thúy Mai (Phó giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường) cho biết, khi nhân viên đề xuất việc đưa chị Huyền đi cấp cứu, chị đã gọi cho bác sĩ Tường, đồng thời gọi taxi. Tuy nhiên thời điểm đó bác sĩ Tường đang trên đường về nên mọi việc để cho Tường quyết định.

Chủ tọa phiên tòa cũng tiến hành xét hỏi các nhân chứng để làm rõ lúc chị Huyền tới thẩm mỹ viện Cát Tường mặc quần áo gì và khi chị Huyền tử vong, ai là người thay quần áo. Theo nhân viên của thẩm mỹ viện, khi chị Huyền tử vong họ có tham gia thay quần áo cho chị Huyền với quần đen và áo trắng có chấm hoa.

KHÁNH NGUYỄN 

>> Bắt đầu xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Tin cùng chuyên mục