Bạn bè đùa giỡn trở thành án mạng

Ngày 15-4, tại khu dân cư ở phường 9, quận 3, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với Nguyễn Minh Quân (21 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) về hành vi đâm chết anh họ của bạn học.
Bạn bè đùa giỡn trở thành án mạng

(SGGPO).- Ngày 15-4, tại khu dân cư ở phường 9, quận 3, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với Nguyễn Minh Quân (21 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) về hành vi đâm chết anh họ của bạn học.

Bạn bè đùa giỡn trở thành án mạng ảnh 1

Nguyễn Minh Quân lãnh án 17 năm tù trong sự ân hận muộn màng

Theo lời khai nhận, Nguyễn Minh Quân và Đặng Thanh Phước là sinh viên lớp Cao đẳng nghề quản trị 12A, Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TPHCM (địa chỉ tại 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3). Khoảng 15 giờ chiều ngày 25-12-2012, trong giờ nghỉ giải lao giữa hai tiết học, Phước dùng chai nước bằng nhựa đánh lên đầu Quân để đùa giỡn. Quân tức giận, lấy chiếc dép đánh vào mặt Phước để trả đũa dẫn đến hai bên lao vào đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn.

Khi vào học, Phước gọi điện thoại cho anh họ là Võ Minh Lục – sinh viên Trường Đại học kỹ thuật công nghệ TPHCM - đến trường của mình “nói chuyện” với Quân. Biết vậy, Quân gọi điện thoại nói bạn gái cầm con dao Thái Lan lên trường cho mình nhưng không nói sử dụng dao vào việc gì. Nhận dao từ bạn gái xong, Quân cất dao vào cặp sách. 

Khoảng 17 giờ cùng ngày, Quân cùng bạn bè từ cổng trường đi ra. Thấy Phước và anh Lục đứng chờ sẵn trước cổng trường, Quân không dám đi tiếp. Các bạn học của Quân đến nói Phước và anh Lục bỏ qua, về trước đi nhưng cả hai không chấp nhận, quyết tâm chờ gặp Quân để “giải quyết”. Biết không còn cách nào khác, Quân lấy con dao từ trong cặp ra, cất vào túi quần rồi đến chỗ Phước và anh Lục đang đứng. Đến nơi, Quân rút dao từ túi quần ra, chĩa mũi dao về phía Phước, nói: “Mày kêu thằng đó đến chơi tao phải không? Vào là tao đâm chết”. Hoảng sợ, Phước và anh Lục bỏ chạy.

Lẽ ra chuyện đến đây là dừng thì sẽ không có hậu quả đáng tiếc xảy ra. Đằng này, thấy đối phương chạy đi, Quân lại cầm dao đuổi theo. Anh Lục bị vấp, ngã chúi về phía trước, Quân lao tới thì anh Lục quay lại, ôm chặt cổ Quân ghì xuống đất. Quân cầm dao đâm một nhát vào lưng của anh Lục rồi rút dao ra, tiếp tục giằng co với anh Lục, sau đó bỏ chạy về trường. Anh Lục lấy sợi dây xích bằng sắt cất trong túi quần chạy đuổi theo Quân nhưng bị đuối sức, ngã xuống. Phước lấy xe chở anh Lục đến Bệnh viện Bình Dân cấp cứu nhưng do vết thương thấu ngực gây thủng phổi phải, anh Lục tử vong. Quân bị bảo vệ của trường bắt giữ, giao Công an phường 9, quận 3 xử lý.

Tại phiên tòa, Nguyễn Minh Quân khai rằng khi kêu bạn gái mang dao đến, bị cáo chỉ muốn dùng để phòng thân nhưng không ngờ khiến anh Lục phải chết. Bị cáo Quân nói: “Bị cáo rất hối hận. Bị cáo thật lòng xin lỗi gia đình người bị hại. Mong các bạn trẻ lấy bị cáo làm gương. Đừng vì một mâu thuẫn nhỏ mà gây nên án mạng, để rồi có kết cuộc như bị cáo ngày hôm nay”. Mẹ của người bị hại Võ Minh Lục cũng xin hội đồng xét xử giảm một phần hình phạt cho bị cáo Quân.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của Nguyễn Minh Quân mang tính chất hung hãn, côn đồ. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, lần đầu phạm tội, gia đình bị cáo đã bồi thường 40 triệu đồng, gia đình người bị hại xin giảm án cho bị cáo nên hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Quân mức án 17 năm tù về tội “Giết người”.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục