Giết người tình đồng tính, lãnh 20 năm tù

Trong quá trình chung sống, Hà Hồng Đạt (38 tuổi) cùng anh Vũ Minh Sơn thường cãi nhau do ghen tuông. Một lần cự cãi, xô xát, không kiềm chế được cơn tức giận, Đạt vung dao đâm chết người tình.
Giết người tình đồng tính, lãnh 20 năm tù

(SGGPO).- Trong quá trình chung sống, Hà Hồng Đạt (38 tuổi) cùng anh Vũ Minh Sơn thường cãi nhau do ghen tuông. Một lần cự cãi, xô xát, không kiềm chế được cơn tức giận, Đạt vung dao đâm chết người tình.

Sáng 18-4, tại trụ sở UBND xã Xuân Thới Đông huyện Hóc Môn, TAND TPHCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Hà Hồng Đạt giết người tình đồng tính. Rất đông người dân đến tham dự phiên tòa.

Hà Hồng Đạt được dẫn ra phiên tòa

Hà Hồng Đạt được dẫn ra phiên tòa

Trước vành móng ngựa, bị cáo Đạt khai nhận giữa bị cáo và anh Vũ Minh Sơn có quan hệ tình cảm đồng tính. Cả hai thuê nhà trọ sống chung với nhau tại ấp Xuân Thới Đông 3, xã Xuân Thới Đông huyện Hóc Môn. Trong thời gian chung sống, do ghen tuông nên Đạt và anh Sơn thường xảy ra cãi vả. Vào tối 13-9-2013, Đạt đến nhà người cháu mượn tiền để trả tiền thuê nhà. Khi Đạt về đến nhà lúc 0 giờ 30 ngày 14-9-2013, anh Sơn nghi ngờ Đạt đi chơi với người khác, cả hai tiếp tục cãi nhau dẫn đến xô xát.

Tức giận, Đạt đâm ba nhát dao vào người tình. Ngay sau đó, Đạt lấy xe gắn máy chở anh Sơn đến Bệnh viện Hóc Môn cấp cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện 115 nhưng anh Sơn đã chết trước khi nhập viện. Lúc 5 giờ sáng cùng ngày, Đạt đến cơ quan công an đầu thú.

Bào chữa cho bị cáo Đạt, các luật sư đề nghị hội đồng xét xử xem xét việc bị cáo không có mục đích giết chết nạn nhân; chỉ do tức giận mà bị cáo dùng dao đâm anh Sơn, và lập tức đã đưa anh Sơn đi cấp cứu. Nói lời cuối cùng, Đạt xin lỗi gia đình của nạn nhân Vũ Minh Sơn. "Bị cáo không trốn tránh trách nhiệm của mình trước gia đình Sơn, vì khi đã mất một người là không có gì bù đắp được", bị cáo Đạt nghẹn giọng nói.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Đạt gây ra đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhất thời mà bị cáo dùng dao tước đoạt sinh mạng của người khác. Điều này thể hiện bị cáo có bản tính hung hăng, côn đồ, xem thường pháp luật, xem thường tính mạng người khác, lẽ ra cần cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ (thành khẩn khai báo, đã ăn năn hối hận, ra cơ quan công an đầu thú sau khi phạm tội), nạn nhân cũng có thái độ cư xử chưa đúng nên hội đồng xét xử quyết định giảm một phần hình phạt đối với bị cáo. Từ đó, hội đồng xét xử tuyên phạt Hà Hồng Đạt mức án 20 năm tù về tội "Giết người".

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục