Cưỡng chế tháo dỡ các công trình

Ngày 16-7, Chủ tịch UBND phường Bến Thành, quận 1, TPHCM Nguyễn Văn Trung cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận 1, UBND phường Bến Thành đã ký ban hành các quyết định cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình tòa nhà 220 và 189-191 Lý Tự Trọng.

Vụ sai phạm xây dựng tại phường Bến Thành quận 1

(SGGP).- Ngày 16-7, Chủ tịch UBND phường Bến Thành, quận 1, TPHCM Nguyễn Văn Trung cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận 1, UBND phường Bến Thành đã ký ban hành các quyết định cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình tòa nhà 220 và 189-191 Lý Tự Trọng.

Các công trình này đã sai phạm trong việc tự ý thay đổi thiết kế, tăng diện tích sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Đối với công trình số 7/16A Nguyễn Trãi, UBND phường Bến Thành đã có báo cáo kiến nghị Chủ tịch UBND quận 1 ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ theo thẩm quyền. Còn 3 công trình sai phạm khác, UBND phường Bến Thành đã lập biên bản vi phạm và chủ đầu tư cam kết tự tháo dỡ trong vòng 10 ngày.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Bến Thành Nguyễn Văn Trung, hiện UBND phường đang tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân liên quan đối với sai phạm của 7 công trình xây dựng trên địa bàn. Đồng thời, UBND phường đã ra thông báo đến các khu phố, các bộ phận chức năng trong phường tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự đô thị; kiểm tra, rà soát và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về quy hoạch, xây dựng trên địa bàn để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

HOÀI NAM

- Vụ sai phạm xây dựng tại phường Bến Thành, quận 1, TPHCM: Tháo dỡ ngay các công trình

Tin cùng chuyên mục