Hà Tĩnh: Bắt “nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt Nguyễn Thị Hoài Thương (27 tuổi, quê quán ở xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, hiện trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(SGGPO).- Cơ quan Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt Nguyễn Thị Hoài Thương (27 tuổi, quê quán ở xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, hiện trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14-7, Thương tự xưng mình là cán bộ xã vừa mới nhận công tác trên địa bàn rồi đến cửa hàng tạp hóa của chị Hằng ở xóm Đồng Tiến, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc rồi giả vờ mua một lượng lớn bánh kẹo, bia, nước ngọt để về liên hoan. Sau khi mua xong, Thương ra mở cốp xe giả vờ quên ví rồi mượn thêm của chị Hằng 4,7 triệu đồng và hứa sau khi chuyển một phần hàng về đến cổng UBND xã sẽ trả cả tiền hàng lẫn tiền mượn. Khi đến nơi hẹn, Thương bảo chị Hằng đứng chờ để đi rút tiền ngân hàng trả. Chờ mãi vẫn không thấy Thương trở lại, lúc này chị Hằng mới biết là mình đã bị lừa.

Tiếp đó, Thương tự xưng danh là cán bộ của một số cơ quan, đơn vị đến nhiều cơ sở kinh doanh đặt mua một số lượng hàng hóa lớn, sau đó giả vờ quên ví rồi mượn thêm tiền và hứa hẹn khi người bán chuyển hàng đến cơ quan sẽ trả tiền hàng và tiền mượn luôn thể. Khi các chủ cửa hàng vận chuyển hàng đến địa chỉ của Thương hứa thì mới biết là bị lừa.

Với thủ đoạn tinh quái này, Thương đã lừa của chị Ngọc (ở xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà) 5,7 triệu đồng, chị Hà (ở Yên Lộc) 2,7 triệu đồng, chị Hoa (ở Khánh Lộc) 4,8 triệu đồng…

Bước đầu, Thương khai nhận đã gây ra 13 vụ lừa đảo ở các địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An và các huyện Lộc Hà, Can Lộc, TP Hà Tĩnh chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Trước lúc gây án lần này, Thương đã bị Viện KSND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo cáo trạng số 07, ngày 25-3-2014 (Thương đã thực hiện 10 vụ lừa đảo trên địa bàn các huyện Lộc Hà, Kỳ Anh, Thạch Hà, với mỗi vụ lừa chiếm đoạt từ 5-10 triệu đồng).

Tuy nhiên do đang nuôi con nhỏ 36 tháng nên Thương được cho tại ngoại và cấm đi khởi nơi cư trú. Thế nhưng vẫn chứng nào tật ấy, Thương lại tiếp tục đi lừa đảo tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An) và các xã của huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh).

Dương Quang

Tin cùng chuyên mục