Tử hình kẻ chém chết người yêu vì ghen

Bị người yêu đòi chia tay, Đặng Văn Khuyến (29 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) sinh lòng thù tức nên lên trang mạng xã hội facebook bôi xấu người yêu. Sau khi sự việc bị tố cáo, Khuyến ra tay chém chết người yêu.
Tử hình kẻ chém chết người yêu vì ghen

 (SGGPO).- Bị người yêu đòi chia tay, Đặng Văn Khuyến (29 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) sinh lòng thù tức nên lên trang mạng xã hội facebook bôi xấu người yêu. Sau khi sự việc bị tố cáo, Khuyến ra tay chém chết người yêu.

 Ngày 26-8, tại khu dân cư ở phường 22 quận Bình Thạnh, TAND TPHCM mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án. Do đây là vụ án gây bức xúc trong dư luận nên từ sáng sớm, đã có hàng trăm người dân đến tham dự phiên tòa.

 Theo cáo trạng, từ cuối năm 2007, Đặng Văn Khuyến và chị Lê Thị Thúy Hằng có tình cảm với nhau. Từ cuối năm 2009, do Khuyến thường xuyên nổi cơn ghen nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Khuyến nhiều lần đánh chị Hằng, hăm dọa sẽ tạt axít và dùng dao đâm chết chị Hằng nếu chị còn giao tiếp với những người đàn ông khác.

 Quá hoảng sợ, khoảng tháng 2-2011, chị Hằng chuyển chỗ ở, đến thuê phòng trọ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh phường 25 quận Bình Thạnh nhưng vẫn bị Khuyến thường xuyên đến quấy rối, cắt quần áo, đập phá đồ dùng cá nhân và đe dọa đốt phòng trọ. Vì vậy, chị Hằng tìm cách tránh mặt Khuyến để cắt đứt quan hệ tình cảm. Do bị Khuyến tiếp tục đến phòng trọ đánh mắng, dọa giết, đồng thời đưa một số hình ảnh lên trang facebook cá nhân để bôi nhọ nên chị Hằng làm đơn tố cáo hành vi của Khuyến đến Công an phường 22 quận Bình Thạnh, Viện KSND quận Bình Thạnh.

 Chiều 13-4-2013, chị Hằng vừa ra khỏi trụ sở Công an phường 22 quận Bình Thạnh thì Khuyến chạy xe đuổi theo. Nhìn thấy Khuyến, chị Hằng chạy bộ vào quán bán cơm trên đường Ngô Tất Tố phường 22 quận Bình Thạnh để trốn nhưng vẫn không thoát. Khuyến lao vào quán, dùng con dao dài khoảng 40 cm đã chuẩn bị từ trước chém nhiều nhát khiến chị Hằng gục tại chỗ, sau đó lên xe tẩu thoát. Chị Hằng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định nhưng không qua khỏi. Ngày hôm sau, Khuyến ra cơ quan công an đầu thú.


 Tử hình kẻ chém chết người yêu vì ghen ảnh 1

Hung hăng chém chết người yêu, Đặng Văn Khuyến lãnh án tử hình

Tại phiên tòa, bị cáo Khuyến thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử về động cơ giết chị Hằng, bị cáo Khuyến cho biết do thấy trong điện thoại của chị Hằng có tin nhắn với người đàn ông khác nên sinh lòng ghen tuông. Được nói lời cuối cùng, bị cáo Khuyến nói: "Dù bị cáo có bị tử hình thì bị cáo cũng xin chấp nhận. Nếu ai như bị cáo thì đừng làm như bị cáo, đó là lỗi lầm không thể tha thứ được".

 Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Khuyến mang tính côn đồ, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm mà bị cáo xuống tay hạ sát người khác. Xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo thành người có ích cho xã hội, cần phải loại trừ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Đặng Văn Khuyến mức án tử hình về tội "Giết người".

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục