Tử hình kẻ hung hãn giết người yêu

Bị chia tay, Phạm Văn Thạnh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) sinh lòng căm tức nên đã dùng dao sát hại người yêu. Dù sau đó Thạnh quay dao tự đâm mình để tự sát nhưng được cứu sống. Với hành vi hung hãn trên, Thạnh bị tòa tuyên án tử hình.
Tử hình kẻ hung hãn giết người yêu

(SGGPO).- Bị chia tay, Phạm Văn Thạnh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) sinh lòng căm tức nên đã dùng dao sát hại người yêu. Dù sau đó Thạnh quay dao tự đâm mình để tự sát nhưng được cứu sống. Với hành vi hung hãn trên, Thạnh bị tòa tuyên án tử hình.

Ngày 29-8, tại sân bóng đá ấp Xóm Chùa, xã An Phú, huyện Củ Chi, TAND TPHCM đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Phạm Văn Thạnh về hành vi giết người.

Phạm Văn Thạnh bị dẫn giải về trại tạm giam sau khi nhận án tử hình

Theo lời bị cáo Thạnh khai nhận, giữa Thạnh và chị Nguyễn Thị Hồng Diệu có mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, do Thạnh từng có vợ (đã ly hôn) nên gia đình chị Diệu không đồng ý. Từ đó, chị Diệu tìm cách né tránh để cắt đứt tình cảm với Thạnh.

Giữa tháng 11-2013, nghi ngờ chị Diệu đã yêu người khác nên Thạnh tìm đến tận công ty của chị tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, chửi mắng và dùng tay đánh chị Diệu rồi bỏ về.

Sáng 22-11-2013, Thạnh chuẩn bị sẵn hai con dao, mang theo bên mình rồi đến gần công ty chị Diệu đứng đợi. Đến khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, thấy chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (chị gái chị Diệu) điều khiển xe gắn máy chở chị Diệu đi làm nên Thạnh chạy xe theo, kêu chị Nhung dừng lại. Nhưng chị Nhung vẫn tiếp tục chạy, Thạnh dùng tay kéo chị Diệu lại làm chị Nhung và chị Diệu ngã xuống đường.

Lúc này, Thạnh yêu cầu chị Diệu đưa điện thoại của chị cho Thạnh xem nhưng chị không đưa và bỏ chạy. Thạnh đuổi theo rồi rút con dao bấm dài khoảng 21 cm trong người ra đâm nhiều nhát vào đầu và người chị Diệu. Chị Nhung chạy đến can ngăn cũng bị Thạnh đâm gây thương tích. Khi con dao bị gãy, Thạnh tiếp tục lấy con dao dài khoảng 35 cm giấu trong người tiếp tục đâm chị Diệu. Chỉ đến khi nghe chị Nhung la lên: "Tao lạy mày Thạnh ơi, em tao chết rồi", Thạnh mới dùng tay và quay dao tự đâm vào vùng ngực và bụng để tự sát, nhưng không chết. Sau đó, Thạnh chạy xe về nhà, lấy dây treo cổ tự tử nhưng được mọi người phát hiện, đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không chết.

Về phần chị Diệu và chị Nhung, sau khi sự việc xảy ra đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng chị Diệu đã chết trước khi đến bệnh viện. Riêng chị Nhung bị thương tật với tỷ lệ 6%.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi giết chị Diệu của Phạm Văn Thạnh mang tính côn đồ và hành vi cố ý gây thương tích cho chị Nhung thuộc trường hợp dùng hung khí nguy hiểm, cần phải xử phạt bị cáo mức án nghiêm. Xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo thành người có ích, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thạnh mức án tử hình về hai tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích".

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục