Kẻ cuồng yêu thoát án tử hình

Kẻ cuồng yêu thoát án tử hình

 (SGGPO).- Bị người yêu nói lời chia tay, Phạm Văn Phú (25 tuổi, ngụ quận 10) tức giận dùng dao đâm chị N.H.H. nhiều nhát cho đến lúc chị gục xuống. Tại phiên xử phúc thẩm, nhờ có một số tình tiết giảm nhẹ mới nên Phú được tuyên giảm án từ tử hình xuống còn tù chung thân

Phạm Văn Phú và chị N.H.H. có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 3-2013. Đuợc 3 tháng thì chị H. đi du lịch sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ. Ngày 18-7-2013, khi quay về Việt Nam, trong lúc Phú đi làm thì chị H. nhắn tin cho Phú biết là đã mang trả 10 triệu đồng đã mượn của mẹ Phú trước khi đi du lịch.

Nhờ có tình tiết giảm nhẹ mới, Phạm Văn Phú thoát án tử hình

Nghĩ rằng chị H. đã yêu người khác hoặc quay lại với bạn trai cũ nên Phú nổi cơn ghen, lấy con dao Thái Lan bỏ trong cốp xe, đến nhà chị H. ở quận 1 nói chuyện. Tại đây, chị H. đề nghị chia tay, và cho biết sẽ đi du học. Phú tức giận nên bỏ đi. Dọc đường đi, càng nghĩ chuyện chị H. đòi đường ai nấy đi, Phú càng tức giận, nảy sinh ý định nếu không yêu được chị H. nữa thì sẽ giết chị để chị không còn yêu ai được nữa.

Do vậy, Phú quay lại nhà chị H. đề nghị nối lại tình cảm. Thấy chị H. tỏ thái độ thờ ơ với mình, biết rằng không thể có được lại tình cảm của người yêu, Phú lấy con dao trong cốp xe đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực chị H. Khi nạn nhân gục xuống, Phú không dừng tay mà còn nắm tóc chị H. giật lên, tiếp tục đâm một nhát dao vào vùng cổ của chị H. Bị người xung quanh phát hiện, Phú quăng dao bỏ chạy nhưng bị bắt giữ lại. Chị H. được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đi do vết thương đâm thủng tim.

Ngày 25-3, tại phiên xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Phạm Văn Phú mức án tử hình về tội "Giết người". Sau phiên xử sơ thẩm, bị cáo Phú làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt. Ngoài ra, bà con trong khu phố và đồng nghiệp trong công ty nơi Phú làm việc cũng có đơn xin tòa án cấp phúc thẩm tha tội chết cho Phú.

Ngày 11-9, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án. Xét thấy ngoài việc được nhiều người làm đơn xin tha tội chết giùm, bị cáo Phú còn có hai tình tiết giảm nhẹ khác là gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường 150 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình người bị hại, dì ruột của bị cáo có công với cách mạng nên hội đồng xét xử quyết định giảm án cho bị cáo từ tử hình xuống còn tù chung thân.

ÁI CHÂN

>> Tử hình kẻ cuồng yêu

Tin cùng chuyên mục