Quảng Bình: Khởi tố 2 chủ tịch UBND xã nghiệm thu khống công trình

Ngày 12-9, tin từ UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết Công an tỉnh vừa có thông báo về việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 2 chủ tịch UBND xã Hóa Sơn và Dân Hóa.
Quảng Bình: Khởi tố 2 chủ tịch UBND xã nghiệm thu khống công trình

(SGGPO).- Ngày 12-9, tin từ UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết Công an tỉnh vừa có thông báo về việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 2 chủ tịch UBND xã Hóa Sơn và Dân Hóa.

Theo đó, ông Hồ Tuân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa và ông Đinh Xuân Đại, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hóa Sơn bị khởi tố bị can do có hành vi vi phạm trong việc quản lý đầu tư các công trình xây dựng trên địa bàn do UBND xã làm chủ đầu tư.

Cụ thể, tại xã Dân Hóa, công trình nhà bán trú dân nuôi có tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng và công trình đường nội thôn Đặng Hóa, xã Hóa Sơn hơn 500 triệu. Cả hai vị chủ tịch hai xã này đã chỉ đạo kế toán chuyển tiền cho nhà thầu khi các hạng mục của 2 công trình trên chưa được thực hiện hoàn toàn. Hiện cả hai công trình trên đang dang dở, địa phương không liên lạc được với nhà thầu. Nguồn tin riêng của PV Báo SGGP cho biết, cả ông Tuân và ông Đại còn là người nghiệm thu khống một số hạng mục chưa thi công để chuyển tiền.

Hiện cả ông Tuân và ông Đại đều bị đình chỉ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã, UBND huyện Minh Hóa vẫn giữ chức chủ tịch xã cho hai ông này.

Nhà bán trú dân nuôi xã Dân Hóa hoang hóa do nhà thầu ứng vốn xong không thi công.

 Minh Phong

Tin cùng chuyên mục