Mâu thuẫn nhỏ, đâm chết đồng nghiệp

Mâu thuẫn nhỏ, đâm chết đồng nghiệp

 (SGGPO).- Ngày 15-9, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Sú Sanh Bảo Toàn (31 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) mức án tù chung thân về tội "Giết người". Hội đồng xét xử còn buộc Toàn phải tiếp tục bồi thường mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần cho gia đình người bị hại 123 triệu đồng.

Sú Sanh Bảo Toàn từng bị thi hành án tù giam về tội "Cố ý gây thương tích" và có tiền sự về hành vi "Gây rối trật tự công cộng". Tháng 12-2011, Toàn không chấp hành Quyết định đưa vào Cơ sở giáo dục A1 xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên về hành vi "Cố ý gây thương tích" của UBND tỉnh Lâm Đồng mà trốn xuống TPHCM xin làm phụ xế xe container cho một công ty TNHH giao nhận vận tải. Toàn làm chung công ty và ở chung nhà trọ với một số người, trong đó có anh Phạm Anh Tuấn, tại nhà trọ ở phường Phước Long A, quận 9.

TAND TPHCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Sú Sanh Bảo Toàn mức án tù chung thân về tội giết người

Vào khoảng 22 giờ 30 phút tối 26-1-2014, Toàn và anh Tuấn cùng một số người bạn làm chung công ty đi hát karaoke. Trong lúc hát, anh Tuấn gọi bạn gái đến hát karaoke cùng nhưng Toàn không đồng ý nên giữa hai người xảy ra cự cãi. Anh Tuấn dùng tay đánh vào mặp, đạp vào bụng Toàn nhưng được mọi người can ngăn nên bỏ về.

Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 27-1-2014, khi Toàn còn đang hát karaoke thì anh Tuấn gọi điện thoại khiêu khích và hẹn gặp Toàn tại bãi xe Hoàng Long ở phường Phước Long B, quận 9 để "giải quyết". Toàn về phòng trọ lấy một con dao Thái Lan dài khoảng 23 cm rồi đến chỗ hẹn. Tại đây, khi anh Tuấn giơ tay định đánh Toàn thì Toàn rút dao ra đâm một nhát vào ngực trái của anh Tuấn khiến anh gục xuống, sau đó bỏ chạy. Đến 7 giờ sáng cùng ngày, nghe tin anh Tuấn đã tử vong, Toàn đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đầu thú.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Toàn đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà ra tay tước đoạt sinh mạng người khác, thể hiện thói hung hăng, côn đồ, bị cáo có nhân thân xấu nên cần phải xử phạt mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn hối lỗi, gia đình bị cáo đã bồi thường một phần (31 triệu đồng) cho gia đình người bị hại nên hội đồng xét xử quyết định giảm một phần hình phạt đối với bị cáo.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục