Giết vợ lãnh 20 năm tù

Do nghi ngờ vợ có người đàn ông khác, Lê Quang Sang (36 tuổi, ngụ quận 9, TPHCM) thường xuyên gây gổ với vợ. Trong một lần vợ chồng ẩu đả, Sang bóp cổ và đâm chết vợ, sau đó tự tử nhưng không thành. 
Giết vợ lãnh 20 năm tù

(SGGPO).- Do nghi ngờ vợ có người đàn ông khác, Lê Quang Sang (36 tuổi, ngụ quận 9, TPHCM) thường xuyên gây gổ với vợ. Trong một lần vợ chồng ẩu đả, Sang bóp cổ và đâm chết vợ, sau đó tự tử nhưng không thành. 

Lê Quang Sang và chị Nguyễn Thị Thu Hà có một con sinh năm 2003 và cùng sống tại phòng trọ ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9. Nghi ngờ chị Hà có bạn trai bên ngoài, nên Sang thường xuyên gây gổ với vợ.

Tối 3-11-2013, Sang đi làm về phòng trọ và gọi cửa, nhưng đến 15 phút sau chị Hà mới ra mở cửa khiến vợ chồng Sang cãi vả, ẩu đả nhau. Bị vợ lấy con dao Thái Lan đâm một nhát vào ngực, Sang tức giận bóp cổ vợ cho đến khi chị Hà nằm bất động, sau đó lấy con dao Thái Lan đâm vào ngực vợ một nhát. Lúc này, Sang định tự tử để chết cùng vợ nên ôm chị Hà, rồi dùng dây điện chích vào để cả hai bị điện giật nhưng không chết. Tiếp đến, Sang lấy con dao Thái Lan tự đâm vào ngực hai nhát và gục xuống nền phòng trọ. Một lúc sau, Sang tỉnh dậy, sang phòng trọ khác cho biết mình đã giết chết vợ.

Nhận được tin báo, Công an phường Long Thạnh Mỹ xuống hiện trường xử lý vụ việc và đưa Sang đi cấp cứu tại Bệnh viện Thủ Đức.

Ngày 30-9, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm vụ án. Tại phiên tòa, bị cáo Sang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mẹ chị Hà tuy khẳng định con gái mình chung thủy với chồng, nhưng vẫn xin hội đồng xét xử tuyên mức án nhẹ để Sang sớm trở về nuôi con nhỏ. Hội đồng xét xử tuyên phạt Sang mức án 20 năm tù về tội "Giết người".

Lê Quang Sang tại phiên tòa

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục