Khởi tố đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chiều 27-1, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết đang hoàn tất thủ tục để đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1958, trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(SGGPO).- Chiều 27-1, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết đang hoàn tất thủ tục để đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1958, trú tại thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào cuối năm 2012, Nguyễn Văn Huy có quen biết với anh Nguyễn Thanh Triệu (SN 1988), trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút. Biết anh Triệu chưa có việc làm nên Huy đã nói rằng mình có chị gái làm việc ở Nhật Bản lương cao. Nếu anh Triệu muốn đi làm việc thì Huy sẽ “chạy”, nhưng với điều kiện anh Triệu phải đưa cho Huy 100 triệu đồng để lo “bôi trơn” thủ tục.

Tin lời, anh Triệu đã đưa cho Huy 100 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Huy đã không lo việc được cho anh Nguyễn Thanh Triệu như đã nói đồng thời bỏ trốn ra huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Tại đây, Huy tiếp tục thực hiện các vụ lừa đảo với những phụ nữ đơn thân thì bị cơ quan CSĐT Công an huyện Cam Lộ bắt giữ.

Nguyễn Văn Huy từng bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 10 năm tù giam về lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Sau khi ra tù, năm 2007, hắn đã vào huyện Đắk Song để sinh sống và tiếp tục tìm kiếm “con mồi”. 

                                               Quỳnh Chi

Tin cùng chuyên mục