Hà Tĩnh: Khởi tố 3 cán bộ xã bớt xén tiền của dân

(SGGP0).- Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nguyệt Nga (29 tuổi, cán bộ kế toán xã Hương Xuân), Đinh Thị Lai (30 tuổi, cán bộ địa chính xây dựng xã Hương Xuân) và Nguyễn Văn Hữu (53 tuổi, cán bộ thủ quỹ xã Hương Xuân) về hành vi "tham ô tài sản.

Trước đó, năm 2010, thực hiện quyết định của UBND huyện Hương Khê về việc hỗ trợ vốn cho các hộ dân phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 của Chính phủ, tại xã Hương Xuân có 74 hộ dân thuộc diện được hỗ trợ ở các xóm Vĩnh Hưng, Vĩnh Tường và Trường Sơn, với tổng số tiền 177,6 triệu đồng.

Vào tháng 11-2010, khi có nguồn kinh phí hỗ trợ của huyện Hương Khê chuyển về, Nga, Lai, Hữu đã lập danh sách các hộ dân được nhận tiền hồ trợ và tổ chức phát. Trong quá trình cấp phát tiền, Lai gọi người theo danh sách, còn Nga cho các hộ dân ký nhận vào dach sách nhận tiền là 2,4 triệu đồng/hộ, nhưng khi người dân đến bàn của Hữu để nhận tiền thì chỉ nhận được 2 triệu đồng/hộ.

Với thủ đoạn này, Nga, Lai, Hữu đã câu kết với nhau bớt xén số tiền của người dân được nhận, chiếm đoạt gần 30 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục