Đề nghị truy tố ông Kim Quốc Hoa

Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố bị can Kim Quốc Hoa (nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

(SGGP).- Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố bị can Kim Quốc Hoa (nguyên Tổng biên tập báo Người cao tuổi) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.

Qua điều tra, cơ quan an ninh làm rõ, trong vai trò là tổng biên tập quản lý và điều hành báo Người cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa đã duyệt và cho đăng 23 bài báo có những tiêu đề và nội dung sai sự thật, không có căn cứ, suy diễn chủ quan và đưa thông tin phiến diện.

Đáng chú ý, trong số các bài báo có nội dung không đúng sự thật được đăng trên Người cao tuổi, ông Hoa trực tiếp viết và duyệt đăng bài Sự thật về “công tử” Hà thành ra Trường Sa có nội dung sai sự thật như: “có tin cho rằng những năm gần đây, ở quần đảo Trường Sa vẫn tồn tại hiện tượng một số quân nhân nghiện ma túy nhưng vì gia đình có quan hệ nên vẫn được ra Trường Sa, lợi dụng danh nghĩa công tác để cai nghiện, rèn luyện”. Ngoài ra, ông Kim Quốc Hoa còn viết bài có nội dung sai sự thật về lực lượng công an phường tại các thành phố lớn trong bài “Bàn về thị trường sao và vạch”.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục