Truy tố kẻ giết người tình, phân xác phi tang

Phát sinh mâu thuẫn trong tình cảm, Đặng Văn Tuấn (41 tuổi) ra tay giết chết người tình. Sau khi gây án, Tuấn phân xác nạn nhân rồi mang đi bỏ ở nhiều nơi để phi tang.

(SGGPO).- Phát sinh mâu thuẫn trong tình cảm, Đặng Văn Tuấn (41 tuổi) ra tay giết chết người tình. Sau khi gây án, Tuấn phân xác nạn nhân rồi mang đi bỏ ở nhiều nơi để phi tang.

Ngày 18-11, Viện KSND TPHCM cho biết đã ra cáo trạng, truy tố Đặng Văn Tuấn về tội "Giết người". Bị can Tuấn bị truy tố theo khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự thuộc trường hợp thực hiện tội phạm một cách man rợ, có tính chất côn đồ và tái phạm nguy hiểm với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Ông Đ.V.T. (em trai Tuấn) và bà B.M.H. chung sống với nhau như vợ chồng tại quận 1 TPHCM. Năm 2013, sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Đặng Văn Tuấn về ở chung nhà với vợ chồng em trai, từ đó giữa Tuấn và bà H. phát sinh quan hệ yêu đương. Trong thời gian này, Tuấn lại có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ khác. Biết được việc này, bà H. ghen tuông, đòi chém chết những người trong gia đình Tuấn. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết bà H.

Vào chiều 28-9-2014, Tuấn và bà H. sử dụng ma túy cùng nhau. Sau đó, Tuấn nghe bà H. gọi điện thoại cho người nào đó, kêu đến chém Tuấn và người thân của Tuấn. Vì vậy, khi bà H. đang ngồi trang điểm, bất ngờ Tuấn dùng chày gỗ (dài khoảng 35 cm, rộng 5 cm) để trong bếp đánh liên tiếp 3, 4 cái vào đầu bà H. làm bà ngã xuống. Thấy người tình chưa chết, Tuấn dùng tay bịt miệng và bóp cổ bà H. cho đến khi bà tắt thở. Sau khi gây án, Tuấn vẫn để xác bà H. trong nhà, tìm cách phi tang.

Hai ngày sau, Tuấn phân xác bà H. thành nhiều phần, bỏ vào 3 túi ni lông. Đến 3 giờ ngày 1-10-2014, Tuấn lấy xe gắn máy chở 2 túi ni lông chứa phần thân, chân, tay của bà H. đến bỏ ở hẻm 594 Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho quận 1; chở 1 túi ni lông chứa phần đầu bà H. đến khu vực chân cầu Lò Gốm phường 10 quận 6 đào đất chôn. Sau đó, Tuấn về nhà, định tự sát nhưng được cấp cứu kịp thời.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục