8 năm tù cho đối tượng lừa bán người sang Trung Quốc

(SGGPO).- Ngày 3-12, tại xã Điền Trung, huyện Bá Thước, Thanh Hóa, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Văn Thoại (22 tuổi), ở xã Điền Trung, huyện Bá Thước về tội mua bán người.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hoá, do là người cùng xã, nên Bùi Văn Thoại đã giả vờ tán tỉnh yêu đương chị H.T.T (ở xã Điền Trung) với mục đích lừa bán chị T. sang Trung Quốc lấy tiền tiêu sài.

Để thực hiện hành vi của mình, Thoại rủ chị T. ra Hà Nội chơi lễ 30-4. Tin tưởng người yêu, chị T. không mảy may nghi ngờ và đi với Thoại. Đến chiều 30-4-2014, Thoại cùng với một đối tượng khác từ Móng Cái về Thanh Hóa đón chị T. và bắt xe ra TP.Móng Cái thuê nhà nghỉ ngủ lại. Đến sáng ngày 2-5-2014, Thoại giả vờ đi đánh bài với bạn và để chị T. ở lại một mình. Sau đó, Bùi Thị Hậu (cũng ở xã Điền Trung, huyện Bá Thước) và em trai là Bùi Văn Giang đến nhà nghỉ đưa cho chị T. một cái bánh mỳ và một chai nước khoáng. Khi chị T. uống chai nước khoáng xong thì thấy đầu óc choáng váng, trí nhớ lơ mơ và bị các đối tượng mang sang Trung Quốc. Tại đây, chị T bị bán cho một người đàn ông ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc làm vợ.

Ngày 13-2-2015, chị T. đã trốn về Việt Nam trong khi đang mang thai 7 tháng và trình báo với cơ quan chức năng về hành vi của Bùi Văn Thoại cùng đồng phạm. Đến ngày 13-8-2015, cơ quan điều tra đã bắt được Bùi Văn Thoại khi đối tượng này đang ở TP.Thanh Hóa.

Tại cơ quan điều tra, Thoại đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Riêng Bùi Thị Hậu và các đối tượng liên quan đang lẩn trốn.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Thoại 8 năm tù giam.

Phong Hải

Tin cùng chuyên mục