Đối tượng “châm ngòi” vụ án nguyên đại úy CSGT bắn chết thượng cấp lãnh 3 năm tù

Ngày 22-12, TAND Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã đưa vụ án hình sự sơ thẩm ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trương Thành Chí, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.
Đối tượng “châm ngòi” vụ án nguyên đại úy CSGT bắn chết thượng cấp lãnh 3 năm tù

(SGGPO).- Ngày 22-12, TAND Thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã đưa vụ án hình sự sơ thẩm ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trương Thành Chí, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Trương Thành Chí là người gây thương tích cho nguyên đại úy CSGT Ngô Văn Vinh người đang thụ án 9 năm tù về tội “giết người” do bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (xã Suối Tre, Thị xã Long Khánh), thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai vào tháng 9-2013

Tại phiên tòa này, Ngô Văn Vinh ra tòa với tư cách bị hại. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo Trương Thành Chí phải bồi thường cho Ngô Văn Vinh 50 triệu đồng.

Đối tượng Trương Thành Chí

Theo cáo trạng, chiều 22-9-2013, Chí và một số người bạn được thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trưởng Trạm Suối Tre rủ đến quán karaoke Hân Linh tại Thị xã Long Khánh ăn nhậu. Tại đây, nhóm của thiếu tá Trần Ngọc Sơn gặp đại úy Ngô Văn Vinh đang cùng nhóm bạn chung đơn vị hát karaoke ở phòng đối diện. Thấy vậy, thiếu ta Ngô Văn Vinh sang phòng Thiếu tá Trần Ngọc Sơn chào hỏi. Gặp Trương Thành Chí cũng là người quen biết, Vinh hỏi: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?”. Chí phản ứng: “Mày học chung với tao, có khi nào tao nói “Ê thằng Vinh”, mà mày kêu anh tao bằng thằng. Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa?”.  Vinh đưa ly bia mời Chí uống, nhưng Chí từ chối, đồng thời cầm ly bia đánh vào vùng mặt của Vinh, làm rách da sống mũi, chảy máu và mẻ răng. Ngay sau đó, Chí bỏ ra khỏi phòng karaoke.

Sau đó, giữa thiếu tá Trần Ngọc Sơn và Ngô Văn Vinh đã xảy ra mâu thuẫn, khi Vinh cho rằng thiếu tá Sơn không bênh vực mình, lại đi bênh người ngoài. Sau đó, Vinh ra đón taxi trở về đơn vị. 

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, thiếu tá Trần Ngọc Sơn cùng Chí và một số người bạn đi về Trạm  Suối Tre và đến phòng đại úy Ngô Văn Vinh đang nghỉ ngơi. Tại đây, giữa 2 người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Thiếu tá Sơn xông vào đánh Vinh thì bị Vinh lấy súng để dưới gối bắn 2 phát nhưng lại trúng anh Đoàn Thanh Phú (người đang ở cùng phòng với Vinh).

Nghe tiếng súng nổ, Chí và một số người bạn đi cùng đã chạy vào phòng giằng lấy khẩu súng của Vinh, nhưng không được. Trong lúc giằng co với Vinh, súng tiếp tục nổ thêm nhiều phát, khiến thiếu tá Trần Ngọc Sơn bị trúng đạn và tử vong sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Quá trình điều tra xác định, vết thương tại cánh mũi trái và răng của Vinh là do Chí dùng ly bia gây ra khi mâu thuẫn tại quán karaoke Hân Linh, còn các vết thương ở vùng đầu, mặt do thiếu tá Sơn gây ra. Với một số vết thương khác, Vinh khai do nhiều người cùng gây ra cho Vinh khi giằng co tại Trạm Suối Tre. Trung tâm Pháp y Đồng Nai kết luận, thương tích ở cánh mũi trái của Vinh có tỷ lệ thương tật 11%.

Văn Huy

Tin cùng chuyên mục