Hà Tĩnh: Lãnh 16 năm tù vì giả danh cán bộ huyện đi lừa đảo

Ngày 25-12, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Thu (46 tuổi, trú tại xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc) 16 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Hà Tĩnh: Lãnh 16 năm tù vì giả danh cán bộ huyện đi lừa đảo

(SGGPO).- Ngày 25-12, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Thu (46 tuổi, trú tại xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc) 16 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Thu tại phiên tòa

Theo cáo trạng, bị cáo Thu vốn làm nghề tự do, tuy nhiên từ tháng 2 đến tháng 9-2014 đã nhiều lần tìm đến các gia đình ở trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh có con tốt nghiệp đại học, cao đẳng, nhưng chưa xin được việc làm rồi tự xưng là cán bộ huyện có quen biết với nhiều lãnh đạo cấp tỉnh và có khả năng chạy việc làm cho những ai có nhu cầu.

Với thủ đoạn này, chỉ trong vòng 7 tháng, đã có 19 gia đình đến nhờ Thu xin chạy việc làm cho con với số tiền lo lót từ 50 đến 250 triệu đồng (tổng số tiền mà Thu đã chiếm đoạt là hơn 2 tỷ đồng).

Sau khi nhận tiền, Thu lặn biệt tăm, khi các bị hại trình báo công an thì Thu đã bỏ trốn vào miền Nam thay tên đổi họ. Đến tháng 4-2015 mới quay về đầu thú.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục