Đưa tiền “lo lót” để nâng điểm thi tuyển đại học, cán bộ thanh tra giả danh bị bắt

(SGGP).- Ngày 1-2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lê Kỳ Hùng (32 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) về tội “Làm môi giới hối lộ”.

(SGGP).- Ngày 1-2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lê Kỳ Hùng (32 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) về tội “Làm môi giới hối lộ”.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy Hùng quen biết bà L.T.K.T. (ngụ quận 10) và tự xưng với bà là cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT. Do vậy, khi được người quen nhờ “chạy” điểm thi cho đứa cháu trúng tuyển vào Trường Đại học Y Dược TPHCM năm 2014, bà T. đưa 300 triệu đồng cho Hùng để “lo lót”. Hùng khai đã đưa cho một giảng viên của Trường Đại học Y Dược TPHCM để lo điểm chấm phúc khảo.

Với công môi giới, Hùng được nhận 35 triệu đồng từ người quen của bà T. Tuy nhiên, sau khi chấm phúc khảo, điểm thi vẫn không thay đổi. Bà T. yêu cầu Hùng trả lại tiền nhưng Hùng né tránh, không trả nên bà T. trình báo vụ việc đến cơ quan công an.

THỤC HÂN

* Cán bộ ngân hàng “ôm” 17 tỷ đồng bỏ trốn

(SGGP).- Liên quan đến việc 2 cán bộ, nhân viên của Phòng Giao dịch Hòa Hưng - chi nhánh Agribank Mạc Thị Bưởi bị tố cáo chiếm đoạt 17 tỷ đồng rồi bỏ trốn, chiều 1-2, theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM, cơ quan này đã bắt khẩn cấp Phú Minh Hòa (32 tuổi, nhân viên Phòng Giao dịch Hòa Hưng thuộc chi nhánh Agribank Mạc Thị Bưởi) để làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra cũng đang tích cực truy tìm Nguyễn Lê Kiều Quang (37 tuổi, Trưởng phòng Giao dịch Hòa Hưng).

Theo thông tin ban đầu, sáng 30-1 phía Ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi cử Quang và Hòa đến chi nhánh Agribank ở đường Hai Bà Trưng phường Đa Kao quận 1 tiếp nhận 17 tỷ đồng mang về Phòng Giao dịch Hòa Hưng để trữ tiền giao dịch với khách hàng trong ngày. Sau khi nhận 17 tỷ đồng, Quang và Hòa đưa tiền lên xe chuyên dụng do ông Nguyễn Đình Công (51 tuổi) điều khiển chở về phòng giao dịch.

Dọc đường, Quang yêu cầu ông Công lái xe đến một ngân hàng nước ngoài có trụ sở đặt ở đường Hai Bà Trưng phường Đa Kao quận 1, nói là sẽ mang 17 tỷ đồng vào ngân hàng để đổi thành tiền euro, khi nào đổi xong thì Quang sẽ gọi ông Công đến đón về.

Chờ mãi đến chiều, ông Công vẫn không nhận được cuộc gọi nào của Quang gọi lại. Thấy có dấu hiệu vi phạm, phía Agribank lập tức tìm kiếm 2 cán bộ, nhân viên trên nhưng đều không có kết quả nên trình báo vụ việc đến cơ quan điều tra.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục