Tử hình đối tượng buôn bán ma túy

(SGGP).- Ngày 30-3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Vũ Đình Dương (35 tuổi), Vũ Đình Tuyến (40 tuổi) và Vũ Đình Thích (47 tuổi, cùng trú ở huyện Gia Bình, Bắc Ninh) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

(SGGP).- Ngày 30-3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Vũ Đình Dương (35 tuổi), Vũ Đình Tuyến (40 tuổi) và Vũ Đình Thích (47 tuổi, cùng trú ở huyện Gia Bình, Bắc Ninh) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, từ tháng 3 đến tháng 7-2006, 3 đối tượng trên đã móc nối đường dây buôn bán ma túy với trùm ma túy Trần Đình Phi (41 tuổi, trú huyện Quế Phong, Nghệ An). Khi Phi bị bắt, 3 đối tượng này đã bỏ trốn và sau đó bị bắt theo lệnh truy nã. Trong thời gian “làm ăn” với Trần Đình Phi, Dương đã trực tiếp mua bán 4 lần với số lượng 40 bánh heroin; Tuyến thực hiện 3 lần với 9 bánh heroin; Thích mua bán 2 lần với 9 bánh heroin.

Riêng Dương, trong quá trình trốn truy nã tại Bắc Giang còn lập một đường dây ma túy khác, bị công an bắt và TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên án tử hình. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Dương mức án tử hình, Tuyến tù chung thân và Thích 20 năm tù giam.

DUY CƯỜNG

* Trùm xã hội đen Tú “khỉ” bị phạt 30 năm tù

(SGGP).- Ngày 30-3, tại Hưng Yên, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” đã kết thúc sau một tuần xét xử. Đây là một vụ án được dư luận rất quan tâm, bởi đối tượng cầm đầu là Phạm Khắc Tú  (tức Tú “khỉ”, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cùng 17 đồng phạm đã có một thời gian dài hoạt động lộng hành theo kiểu xã hội đen ở Hưng Yên gây hoang mang, lo sợ cho nhiều doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Cáo trạng của vụ án nêu rõ, Phạm Khắc Tú khi biết Công ty Sông Hồng được UBND tỉnh Hưng Yên cấp phép thăm dò trữ lượng cát trên sông Hồng thuộc địa bàn xã Đai Tập, huyện Khoái Châu đã đến công ty này yêu cầu được góp cổ phần. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty Sông Hồng từ chối. Tú đã chỉ đạo đàn em đe dọa, gây sức ép để cản trở công việc kinh doanh của Công ty Sông Hồng bằng cách chặn xe, đe dọa, đuổi đánh lái xe.

Thậm chí, Tú còn yêu cầu Công ty Sông Hồng phải nộp cho hắn 500 triệu đồng thì mới để cho yên ổn làm ăn. Trước yêu cầu trên, ngày 27-3-2013, khi Tú đến Công ty Sông Hồng để nhận tiền thì đã bị công an bị bắt quả tang. Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra làm rõ Tú còn có hành vi mua, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng gồm 1 khẩu súng K59 và hàng chục viên đạn. Thậm chí, Tú không chỉ tổ chức đánh bạc và đánh bạc mà còn tổ chức cho đàn em thực hiện những cuộc thanh trừng, đâm chém kiểu xã hội đen để mở rộng địa bàn làm ăn.

Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên đã tuyên phạt Phạm Khắc Tú 30 năm tù giam với các tội danh nêu trên. 17 bị cáo còn lại là đàn em, tay chân của Tú “khỉ” nhận mức án thấp nhất từ cải tạo không giam giữ cho tới 20 năm 6 tháng tù.

Cùng ngày, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt 10 bị cáo trong vụ án hành hung ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Khánh Hòa với tổng hình phạt gần 21 năm tù giam. Theo cáo trạng, ngày 22-10-2013, ông Nguyễn Văn Dần làm trưởng đoàn đến kiểm tra văn phòng Công ty TNHH Dịch vụ du lịch và vận tải Tân Hoàng Long tại TP Nha Trang. Công ty này do vợ chồng Nguyễn Hữu Hạnh (tức Hạnh “nhỏ”) làm chủ. Quá trình làm việc, thấy có nhiều sai phạm nên đoàn kiểm tra yêu cầu đình chỉ hoạt động văn phòng này và yêu cầu các đơn vị chức năng xử lý mọi hình thức vi phạm. Bức xúc, khoảng 6 giờ 15 phút ngày 23-10-2013, một nhóm côn đồ do Hạnh và Nguyễn Đức Thi cầm đầu cùng 8 người khác tìm đến nhà ông Dần và xông vào nhà đánh ông. HĐXX tuyên phạt hai kẻ cầm đầu là Nguyễn Hữu Hạnh và Nguyễn Đức Thi mức án nặng nhất, cùng 2 năm 6 tháng tù.

MINH KHANG - VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục