Lãnh án tù chung thân vì giết con nợ

Cho vay tiền nhưng không đòi được, lại bị con nợ thách thức, Nguyễn Ảnh Cư (56 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) tức giận dùng dao giết chết con nợ.
Lãnh án tù chung thân vì giết con nợ

 (SGGPO).- Cho vay tiền nhưng không đòi được, lại bị con nợ thách thức, Nguyễn Ảnh Cư (56 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) tức giận dùng dao giết chết con nợ.

 Ngày 24-4, tại Nhà văn hóa xã Tân Thông Hội huyện Củ Chi, TAND TPHCM đã tiến hành xét xử lưu động sơ thẩm vụ án Nguyễn Ảnh Cư về hành vi giết ông Trần Văn Tập (49 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) vì không đòi được nợ. Rất đông người dân đã đến tham dự phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Ảnh Cư chờ nghe tuyên án


 Theo lời khai nhận, giữa Cư và ông Tập có mối quan hệ thân thiết, cả hai nhận làm anh em kết nghĩa với nhau. Vì vậy khi ông Tập cần tiền, Cư cho ông vay 30 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó ông Tập không trả nợ như đã hứa, dù Cư nhiều lần đòi.

 Vào tối 30-4-2014, ông Tập đến nhà Cư, tuyên bố rằng không có tiền trả cho Cư và thách chặt đầu ông để trừ nợ. Có hơi men trong người, lại nghe lời thách thức của ông Tập nên Cư tức giận vào nhà lấy con dao dài khoảng 39 cm, sau đó bước ra sân, đè đầu ông Tập xuống chiếc bàn đá, dùng dao chặt hai nhát vào đầu và gáy ông Tập khiến ông tử vong.

 Nhận định hành vi của bị cáo Cư đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân về tội “Giết người”.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục