Hà Tĩnh: Chém chết người, lãnh 19 năm tù

Ngày 24-4, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Phố (26 tuổi, trú tại xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người.
Hà Tĩnh: Chém chết người, lãnh 19 năm tù

(SGGPO).- Ngày 24-4, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Phố (26 tuổi, trú tại xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Văn Phố tại phiên tòa

Theo cáo trạng, chiều ngày 17-10-2014, sau khi tổ chức ăn uống với bạn bè. Phố gọi điện thoại yêu cầu anh Nguyễn Đình Thuận (34 tuổi, trú tại xóm Yên Trung, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) phải đến gặp mình để xin lỗi vì chuyện cự cãi mâu thuẫn trước đó, nhưng anh Thuận không đồng ý. Bực tức và máu côn đồ nổi lên, vào khoảng 18 giờ 30 phút chiều cùng ngày, Phố đã mang theo đao tự chế (chiều dài hơn 1,5m) đến nhà tìm anh Thuận để đánh nhau.

 Khi Phố tìm đến nhà nhưng không thấy anh Thuận đâu và bị vợ anh Thuận đuổi về, Phố tức giận cầm đao tự chế chém vỡ chiếc bóng đèn và đe dọa vợ anh Thuận. Lúc đó, đang đứng ở bên nhà hàng xóm, sợ vợ con mình gặp chuyện chẳng lành nên anh Thuận đã vội chạy về nhà. Nhưng chưa kịp bước chân vào nhà thì đã bị Phố dùng đao chém vào đầu. Mặc dù được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị vết thương quá nặng nên anh Thuận đã tử vong ngay sau đó.

Còn Phố, sau khi gây án liền bỏ trốn. Đến ngày hôm sau, khi biết không thể trốn tránh được pháp luật và tội ác do mình gây ra, Phố đã nhờ bạn đưa đến cơ quan Công an huyện Thạch Hà đầu thú.

 Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phố 19 năm tù giam về tội "giết người", đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 125 triệu đồng, phải cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ và mẹ già của nạn nhân theo quy định pháp luật.

Dương Quang

Tin cùng chuyên mục