Vụ đánh bạc trên trang web M88: Các bị cáo lãnh từ 2 đến 7 năm tù

Sau một tuần xét xử, ngày 19-5 phiên xử sơ thẩm vụ đánh bạc bằng hình thức cá độ trên trang web M88.com đã kết thúc.

Sau một tuần xét xử, ngày 19-5 phiên xử sơ thẩm vụ đánh bạc bằng hình thức cá độ trên trang web M88.com đã kết thúc.

Đối với 6 bị cáo phạm tội “Tổ chức đánh bạc”, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Lê Sang mức án 7 năm tù, Cù Thị Thanh Hải 7 năm tù, Cù Huy Giáp 5 năm tù, Phạm Thị Kim Loan 5 năm tù, Nguyễn Văn Nam 2 năm 6 tháng tù và Lê Văn Hải 2 năm 18 ngày tù. Ngoài ra, các bị cáo còn bị phạt tiền từ 30 - 50 triệu đồng. 53 bị cáo phạm tội “Đánh bạc” còn lại lãnh từ 2 năm tù nhưng được hưởng án treo đến 4 năm tù giam.

M88 là trang web cá độ trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines, do người nước ngoài đăng ký, hoạt động công khai tại nhiều nước thuộc châu Á và trên thế giới. Khi truy cập vào trang web này, các đối tượng đánh bạc được hướng dẫn cách thức mở tài khoản, đăng ký dịch vụ chuyển tiền, cách thức truy cập để cá độ các trận đấu bóng đá...

Đối tượng Nguyễn Võ Hoài Trâm (ngụ TP Hà Nội, đại diện cho M88 tại Việt Nam, hiện bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã) tuyển chọn Cù Thị Thanh Hải, Nguyễn Lê Sang và một số người khác mở các tài khoản cá nhân tại ngân hàng làm tài khoản đại diện cho M88 để nhận, chuyển và thanh toán tiền đánh bạc cho các con bạc thông qua phương thức giao dịch Internet Banking. Những người này sau đó mở tài khoản cá nhân hoặc huy động giấy chứng minh nhân dân của bạn bè, người thân để mở nhiều tài khoản giao cho M88 sử dụng.

ÁI CHÂN

>> Đánh bạc qua mạng hàng ngàn tỷ đồng

>> Cá độ bóng đá trên mạng - Kỳ 3: Nỗi đau còn lại

>> Cá độ bóng đá trên mạng - Kỳ 2: “Kỳ bẽo” và “đổ trường”

 >> Cá độ bóng đá trên mạng - Kỳ 1: Khi cá độ như… cơm bình dân

Tin cùng chuyên mục