Xét xử vụ “Trạm phó CSGT Suối Tre bị bắn chết”: Nguyên đại úy Ngô Văn Vinh lãnh 9 năm tù giam

Ngày 22-6, phiên tòa xét xử nguyên đại úy Ngô Văn Vinh (40 tuổi), công tác tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (gọi tắt Trạm CSGT Suối Tre) thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt - Công an tỉnh Đồng Nai vì có hành vi giết người (Báo SGGP đã đưa tin) được tiếp tục với phần xét hỏi và tranh luận.

(SGGP).- Ngày 22-6, phiên tòa xét xử nguyên đại úy Ngô Văn Vinh (40 tuổi), công tác tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (gọi tắt Trạm CSGT Suối Tre) thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt - Công an tỉnh Đồng Nai vì có hành vi giết người (Báo SGGP đã đưa tin) được tiếp tục với phần xét hỏi và tranh luận.

Buổi sáng, chủ tọa phiên tòa tiếp tục phần thẩm vấn đối với bị cáo Vinh và các nhân chứng để làm rõ hành vi cầm súng bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn (nguyên Trạm phó Trạm CSGT Suối Tre). Trong suốt quá trình trả lời HĐXX, bị cáo Vinh cho rằng, việc mình cầm khẩu súng K59 để bắn thiếu tá Sơn xuất phát từ việc giằng co giữa bị cáo và nạn nhân. Để làm rõ về cái chết của thiếu tá Sơn, vị hội thẩm nhân dân hỏi bị cáo Vinh về khẩu súng để dưới gối thời gian bao lâu trước khi gây án. Vinh cho hay, vì sợ ma nên để súng dưới gối trong vòng nửa tháng. Chủ tọa có ý kiến, rằng bị cáo khai quản lý súng rất đơn giản. Thậm chí ném lăn lóc, đạn lên nòng. Theo quy trình của ngành công an, với hiện tượng như vậy thì đã xử lý kỷ luật, tước quân tịch chứ đừng nói sợ ma ở đây.

Đối với lời khai của các nhân chứng có mặt tại phiên tòa, bị cáo Vinh và luật sư bào chữa đều cho rằng các nhân chứng khai không đúng sự thật. Với những lời khai này, luật sư của bị cáo Vinh cũng đề nghị HĐXX xem xét lại tính trung thực của các nhân chứng. Về phía đại diện bị hại, chị Vân (vợ thiếu tá Trần Ngọc Sơn) khai 2 tháng sau ngày xảy ra vụ án mạng, em trai Vinh đến thắp nhang nhưng không đề cập đến chuyện hỗ trợ bồi thường. Chị Vân đã yêu cầu HĐXX buộc bị cáo Vinh bồi thường số tiền 3 tỷ đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, trợ cấp nuôi 2 con nhỏ đến trưởng thành…

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai giữ quyền công tố tại phiên tòa xác định, việc bị cáo Vinh thủ súng từ trước để bắn chết thiếu tá Sơn là đã rõ. Tuy nhiên, xét trong trường hợp này, phía bị hại cũng có lỗi nên đã đề nghị mức án cho bị cáo Vinh từ 7 đến 9 năm tù về tội giết người. Trong phiên xét xử diễn ra buổi chiều, bị cáo Vinh cho rằng, trong quá trình lấy lời khai tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã phải chịu áp lực rất lớn nhưng không thể nói ra sự thật. Vì vậy bị cáo yêu cầu điều tra lại vụ án, vì một số tình tiết bản thân không thể khai với HĐXX.
Cuối phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt nguyên đại úy Ngô Văn Vinh 9 năm tù về tội giết người; đồng thời buộc bị cáo Vinh phải bồi thường số tiền 170 triệu đồng cho phía gia đình người bị hại, có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi 2 con của thiếu tá Sơn cho đến 18 tuổi.

ĐỨC TRUNG

-Thông tin liên quan:

>>Hoãn phiên tòa vụ “Phó trạm CSGT bị bắn chết” vì thiếu nhân chứng

>>Vụ nổ súng tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre: Đang điều tra làm rõ

Tin cùng chuyên mục