Nghệ An: Chung thân kẻ gài mìn gây 3 người tàn phế

Ngày 23-6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Đức Đệ (28 tuổi, trú phường Mai Hùng, Thị xã Hoàng Mai) về tội giết người và tàng trữ trái phép vật liệu nổ.
Nghệ An: Chung thân kẻ gài mìn gây 3 người tàn phế

 (SGGPO).- Ngày 23-6, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Đức Đệ (28 tuổi, trú phường Mai Hùng, Thị xã Hoàng Mai) về tội giết người và tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Theo cáo trạng, Đệ và anh Lê Công T. (trú Thị xã Hoang Mai) cùng làm nghề làm thạch cao. Vì anh T. luôn chào hàng với giá thấp, đông khách hàng nên Đệ nảy sinh hằn thù, nhiều lần đe dọa anh T. Không dừng lại ở đó, Đệ đã mua vật liệu nổ về chế “mìn” bỏ vào loa nghe nhạc với âm mưu gửi cho anh T. Sau khi đóng gói chiếc loa, ngày 21-9-2014, Đệ đi ngược vào TP Vinh và gửi “hàng” cho anh T. theo xe khách BKS 29B-056.17 chạy tuyến Vinh-Hà Nội.

Lê Đức Đệ tại phiên tòa

Do khi viết số điện thoại Đệ đã nhầm số 5 thành số 8 nên nhà xe không liên lạc được với anh T. Khoảng 10 giờ 30 ngày 30-9, khi xe đang chạy trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Nghi Lộc, tiếp tục liên lạc với người nhận không được nên phụ xe là anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) mở ra kiểm tra. Thấy đó là một chiếc loa mi ni có cổng USB nên anh Hảo gắn USB vào với ý định nghe nhạc. Nhưng “mìn” trong loa phát nổ khiến anh Hảo bị nát 2 bàn tay, mặt, chân,… với tỷ lệ thương tật 98%, tài xế phụ Trần Văn Tám (34 tuổi, trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu) cùng bị thương nặng với thương tật 80%, tài xế Phan Đình Ninh (39 tuổi, trú xã Nghi Vạn, Nghi Lộc) thương tật 15%.

 Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đệ án chung thân về tội giết người, 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép vật liệu nổ, buộc bồi thường cho các bị hại 663 triệu đồng.

       Duy Cường

Tin cùng chuyên mục