Nguyên kiểm sát viên lừa đảo bằng “chạy án”

Ngày 3-7, Viện KSND tối cao cho biết vừa hoàn tất cáo trạng 2 bị can là Trần Tiến Hưng (ở phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” và Đào Minh Nguyệt (ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) về tội “làm môi giới hối lộ”.

(SGGP).- Ngày 3-7, Viện KSND tối cao cho biết vừa hoàn tất cáo trạng 2 bị can là Trần Tiến Hưng (ở phường Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” và Đào Minh Nguyệt (ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) về tội “làm môi giới hối lộ”.

Trong 2 bị can bị truy tố trong vụ án này, bị can Trần Tiến Hưng nguyên là kiểm sát viên Viện KSND TP Hà Nội. Theo cáo trạng, vào tối 22-11-2014, Hưng và Nguyệt đã bị tổ công tác thuộc Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt quả tang khi đang nhận 140 triệu đồng và 500 USD của ông Phạm Duy Định (ở quận Đống Đa) nhằm mục đích lo cho Phạm Thị Hương Giang (em gái ông Định) không bị xử lý hình sự sau khi bị cơ quan công an bắt giữ vì liên quan tới cờ bạc.

Cáo trạng cũng làm rõ, sau khi Giang bị bắt vì liên quan tới cờ bạc, ông Định đã nhờ Nguyệt móc nối với Hưng tác động để giúp Giang được tại ngoại. Từ đó, Hưng nảy sinh ý định lừa đảo gia đình ông Định nên ra giá 200 triệu đồng để “chạy” cho Giang được tại ngoại dù hành vi sai phạm của Giang không nghiêm trọng. Chiều 11-11-2014, ông Định đã đưa 200 triệu đồng cho Hưng. Thấy “ngon ăn”, Hưng đã đòi thêm 150 triệu đồng nữa để giúp Giang chỉ bị xử lý hành chính. Tuy nhiên, khi Hưng chưa kịp “chạy án” thì Giang đã được công an cho tại ngoại là do chính sách của pháp luật chứ không liên quan đến việc tác động của Hưng. Sau đó, ông Định đã đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an tố cáo Hưng về việc lừa đảo gia đình mình.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục