Tham ô tiền ngân hàng đi cá độ bóng đá

Ngày 19-8, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Nguyễn Hữu Khánh (40 tuổi, nguyên kế toán trưởng), Võ Hồng Sự (32 tuổi, nguyên giao dịch viên) và Nguyễn Sơn Hải (31 tuổi, nguyên cán bộ quản lý kho quỹ) về tội “tham ô tài sản” tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh huyện Nam Trà My (Agribank Nam Trà My).
Tham ô tiền ngân hàng đi cá độ bóng đá

(SGGP).- Ngày 19-8, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Nguyễn Hữu Khánh (40 tuổi, nguyên kế toán trưởng), Võ Hồng Sự (32 tuổi, nguyên giao dịch viên) và Nguyễn Sơn Hải (31 tuổi, nguyên cán bộ quản lý kho quỹ) về tội “tham ô tài sản” tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh huyện Nam Trà My (Agribank Nam Trà My).

Tham ô tiền ngân hàng đi cá độ bóng đá ảnh 1

Khánh, Sự và Hải chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng của Agribank Nam Trà My để cá độ bóng đá và trả nợ

Theo cáo trạng, do thua cá độ bóng đá, Khánh, Sự và Hải lập khống giấy chuyển tiền vào các tài khoản, sau đó đưa giấy nộp tiền cho các giao dịch viên thực hiện chuyển tiền mặt đến tài khoản của các đối tượng tổ chức đánh bạc. Hải còn lấy tiền mặt ra khỏi kho quỹ và chuyển số tiền này cho một số người quen nộp vào tài khoản của một số đối tượng do Hải và Khánh cung cấp để trả nợ. Từ tháng 6-2010 đến tháng 12-2013, Khánh, Sự và Hải chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng của Agribank Nam Trà My để cá độ bóng đá và trả nợ. Bên cạnh đó, 3 bị cáo trên còn chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của 4 khách hàng hơn 1 tỷ đồng.

Trong vụ án này, các bị can Lê Tự Bán (55 tuổi, nguyên giám đốc Agribank Nam Trà My) và Đoàn Hưởng (51 tuổi, nguyên phó giám đốc) bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Liên quan đến vụ án, cơ quan tố tụng cũng truy tố 9 đối tượng tội “tổ chức đánh bạc”. Các bị cáo này nằm trong đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với quy mô lớn kéo dài trong nhiều năm tại Quảng Nam và cũng chính các bị cáo này cung cấp tài khoản cá độ bóng đá cho 3 cán bộ Agribank Nam Trà My.

Dự kiến, TAND tỉnh Quảng Nam sẽ xét xử vụ án trong 3 ngày.


NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục