Nghệ An: Xét xử vụ thảm sát 4 người trong một gia đình

Sáng nay, 30-9, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Tương Dương, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án giết 4 người trong một gia đình gây chấn động dư luận thời gian qua. Người bị đưa ra xét xử là Vi Văn Hai (còn gọi là Mằn, 20 tuổi, trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương).
Nghệ An: Xét xử vụ thảm sát 4 người trong một gia đình

(SGGPO).-Sáng nay, 30-9, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Tương Dương, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án giết 4 người trong một gia đình gây chấn động dư luận thời gian qua. Người bị đưa ra xét xử là Vi Văn Hai (còn gọi là Mằn, 20 tuổi, trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương).
 
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An, khoảng 18 giờ 15 phút ngày 2-7, Công an huyện Tương Dương nhận được tin báo lúc 15 giờ chiều cùng ngày, hai bố con anh Vi Văn Hoài (trú bản Phồng, xã Tam Hợp) đến khu vực C5 khe Kèn Tạ (gần khu vực lán trại của anh Lo Văn Thọ, 28 tuổi, trú cùng bản Phồng) để đánh bắt cá. Khi đi dọc theo khe Kèn Tạ thì phát hiện bà Viêng Thị Dương (63 tuổi, mẹ anh Thọ), chị Lê Thị Yến (26 tuổi, vợ anh Thọ) và cháu Lo Việt Chung (gần 1 năm tuổi, con anh Thọ và chị Yến) nằm chết ven bờ khe. Tiếp đó, hai bố con anh Hoài tìm đến lán trại của anh Thọ thì thấy anh Thọ nằm chết phía dưới lán. Sự việc nhanh chóng được báo lên các cấp chính quyền địa phương.

Bị cáo Vi Văn Hai tại tòa

Trước sự việc gây hoang mang, làm chấn động dư luận, Công an tỉnh Nghệ An, dưới sự chỉ đạo và phối hợp của Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Sau nhiều ngày đêm điều tra, đến 18 giờ ngày 19-7, nghi phạm vụ thảm sát là Vi Văn Hai đã bị bắt.

Đông đảo người dân đến tham dự phiên tòa

Quá trình lấy lời khai, Vi Văn Hai khai nhận, trưa ngày 2-7, sau khi ăn cơm tại lán trại của gia đình ở C5 Dọt Dẹt, Hai một mình đi sang C5 Kèn Tạ để hái chanh ăn. Tại đây, Hai gặp và vào lán của anh Lo Văn Thọ nói chuyện chơi. Trong khi nói chuyện, anh Thọ nói Hai có tình cảm với vợ mình là chị Lê Thị Yến nên giữa hai bên lời qua tiếng lại. Anh Thọ vung tay đấm vào mặt Hai nhưng không trúng. Hai bỏ chạy và lấy được con dao dưới sàn lán rồi quay lại chém anh Thọ khiến anh Thọ bị ngã từ trên lán xuống đất. Hai nhảy xuống chém tiếp vào cổ khiến anh Thọ chết tại chỗ. Thấy chị Yến cõng cháu Chung bỏ chạy Hai liền đuổi theo. Khi ra đến khe Kèn Tạ thấy bà Dương đang tắm, Hai ra tay chém bà Dương chết, sau đó truy đuổi tiếp mẹ con chị Yến. Vì khi chạy đến hàng rào của lán trại không vượt qua được nên chị Yến cõng con chạy dọc theo khe Kèn Tạ, Hai đuổi kịp và chém mẹ con chị Yến tử vong. Sau khi gây án, Hai quay lại lán trại của anh Thọ và đốt lán nhưng không cháy. Sau đó, Hai bỏ về lán trại của mình, trên đường đi bị cáo vứt con dao gây án vào rừng. 

Trong quá trình điều tra, lấy lời khai, Cơ quan điều tra đã cho Vi Văn Hai giám định tâm thần và cho kết quả bình thường. Bị cáo Vi Văn Hai bị truy tố về tội danh giết người, với khung hình phạt cao nhất là tử hình. 

Duy Cường

Tin cùng chuyên mục