Thanh tra Bộ VH-TT-DL xử phạt 10 cơ sở du lịch tại TPHCM

Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết vừa có quyết định xử phạt 10 cơ sở du lịch trên địa bàn TPHCM do có những sai phạm trong hoạt động chuyên môn.

(SGGPO).- Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết vừa có quyết định xử phạt 10 cơ sở du lịch trên địa bàn TPHCM do có những sai phạm trong hoạt động chuyên môn.

Ông  Vũ Xuân Thành - Chánh thanh tra Bộ đã ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Lạc Hồng Viễn Du (phường 4, quận Tân Bình) do công ty này không có hợp đồng lữ hành bằng văn bản với khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định. Công ty TNHH Lạc Hồng Viễn Du bị phạt 8 triệu đồng.

Xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Một thành viên Queen Ann (Khách sạn Queen Ann, phường Bến Thành, quận 1) đã không đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ của người quản lý và nhân viên theo quy định. Công ty bị phạt 15 triệu đồng.

Xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Một thành viên A Em (Khách sạn A& Em, phường Bến Thành, quận 1) do không đăng ký với cơ quan nhà nước công nhận lại hạng cơ sở lưu trú du lịch trước 3 tháng. Tổng số tiền phạt là 25 triệu đồng.

Xử phạt vi phạm hành chính với chi nhánh Công ty TNHH khách sạn CITITEL Lý Tự Trọng (Khách sạn T.Espoir, phường Bến Thành, quận 1), Công ty TNHH TM khách sạn Chữ ký Sài Gòn (Signatur SaiGon)  do không thực hiện đúng chế độ báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mỗi công ty bị phạt 4 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ cũng có quyết định xử phạt các công ty: Cổ phần TIE (Gò Vấp), CP Thương mại Dịch vụ Du lịch Việt Á Âu (quận 5), TNHH Thương mại, Du lịch Liên Bang (quận 5) bị phạt với các mức 17 triệu và 15 triệu đồng. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Du lịch L.Y.S (quận 1) bị phạt 4 triệu đồng; Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Du lịch Lễ hội (quận 3) bị phạt 7,5 triệu đồng.

Thanh tra Bộ cho biết đây là kết quả của đợt kiểm tra nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn TPHCM.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục