Truy tố 6 học sinh đánh chết người

Ngày 14-10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 6 bị can nguyên là học sinh THCS ở TP Biên Hòa về tội “Cố ý gây thương tích”, dẫn đến chết người.
Truy tố 6 học sinh đánh chết người

(SGGPO).- Ngày 14-10, Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 6 bị can nguyên là học sinh THCS ở TP Biên Hòa về tội “Cố ý gây thương tích”, dẫn đến chết người.

Ảnh minh họa. Nguồn: I.T

Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn trong học đường với N.H.Q. (nguyên học sinh Trường THCS Thống Nhất, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa), T.P.T. (nguyên học sinh Trường THCS Thống Nhất) đã nhờ Lê Hoàng Thắng (19 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, học sinh cũ của trường) đến trường tìm Q. hỏi chuyện.

Vào đến căn tin của trường, Thắng gặp nhóm học sinh lớp 9, gồm: Nguyễn Hoàng Long, Tô Sỹ Lộc, Vũ Mạnh Huy, Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Đặng Hoàng Phong và Phạm Hồng Lĩnh đang chơi tại đây. Thấy Thắng không phải là học sinh của trường, Long đã hỏi Lĩnh và Huy: “Thằng này là thằng nào mà vào đây?”. Nghe Long nói vậy, Thắng chửi lại và thách thức đánh nhau.

Bị thách thức, Long lao vào tấn công Thắng, làm Thắng té xuống đất. Thắng cũng lấy vỏ chai thủy tinh trong căn tin đuổi đánh Long. Thấy học sinh đánh nhau trong trường, bảo vệ nhà trường đã chạy đến can ngăn và đưa các bên vào văn phòng trường làm việc. Ngay lúc này, Tuấn đã hô hào để Lộc, Huy, Phong, Lĩnh và Long xông vào tấn công Thắng. Dù bỏ chạy nhưng vẫn bị nhóm Long đuổi theo đánh tới tấp, làm Thắng té đập đầu vào cột bê tông và bị thương ặng. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng đến ngày 29-4-2015 thì Thắng tử vong do thương tích quá nặng.

Cơ quan công an xác định 6 học sinh lớp 9 nói trên đã tham gia đánh hội đồng làm Thắng tử vong nên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm học sinh này. Do đang ở lứa tuổi vị thành niên, nhóm bị can này đã được xem xét cho tại ngoại trong quá trình điều tra.

       ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục