Y án 20 tháng tù đối với bị cáo Cấn Thị Thêu

Ngày 30-11, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Cấn Thị Thêu (54 tuổi, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự.

(SGGP).- Ngày 30-11, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Cấn Thị Thêu (54 tuổi, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa phúc thẩm có 5 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Thêu. Các luật sư đều có quan điểm cho rằng, bị cáo Thêu không phạm tội và đề nghị tòa trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa.

Qua phân tích lời khai của các nhân chứng, chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử (HĐXX) của tòa phúc thẩm khẳng định có đủ cơ sở để xác định bị cáo Thêu đã cùng với một số đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng trước cửa trụ sở tiếp dân Bộ Tài nguyên và Môi trường thuộc Khu làm việc liên cơ quan (ở số 79 Nguyễn Chí Thanh) vào sáng 8-4-2016. Hành vi của bị cáo Thêu đã gây cản trở, ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan nhà nước. Hơn nữa, bị cáo Thêu đã có 1 tiền án về tội chống người thi hành công vụ và 4 tiền sự đều về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tiền án của bị cáo chưa được xóa án theo quy định pháp luật nên lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm. HĐXX tại phiên tòa phúc thẩm cũng chỉ rõ, bị Thêu không thành khẩn khai báo nhằm mục đích trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, lý do kháng cáo của bị cáo kêu oan và quan điểm bào chữa của luật sư là không có căn cứ để chấp nhận. Vì vậy, HĐXX của tòa phúc thẩm đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo Cấn Thị Thêu và giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Cấn Thị Thêu 20 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục