Bắt đối tượng lừa bán 309 ô tô

Bắt đối tượng lừa bán 309 ô tô

(SGGPO). - Ngày 1-12, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Số tiền đối tượng này chiếm đoạt của 172 nạn nhân lên đến 39 tỉ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thái Trường


Trước năm 2013, Trường sinh sống tại Đắc Nông, sau đó quay về Cần Thơ mưu sinh bằng nghề môi giới rồi mua bán ô tô cũ. Sau khi quen được nhiều người, gia nhập sâu vào giới buôn bán xe tại Cần Thơ thì Trường chuyển hướng sang… lừa đảo bằng “chiêu” dụ các nạn nhân mua xe của Trường với giá rẻ hơn giá xe xuất xưởng hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc.

Gặp các nạn nhân, Trường nói mình có mối quen mua xe giá gốc của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới, giá bán ra thấp hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng hoặc cao hơn tùy theo chủng loại xe. Vì thế nhiều nạn nhân có ý định mua sắm xe mới đã đặt cọc mỗi chiếc vài trăm triệu đồng tùy thỏa thuận. Thậm chí một số chủ salon ô tô tại Cần Thơ cũng tin lời, hám lợi đặt cọc 5-7 chiếc.

Sau khi nhận tiền đặc cọc, Trường chi xài vào mục đích cá nhân và vỡ nợ, không có xe để giao cho khách hàng nên bị tố cáo lừa đảo.

Công an Cần Thơ phối hợp với Công an Nha Trang bắt được Trường và di lý về Cần Thơ để điều tra.

Bước đầu bị can Trường khai đã mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng, trong đó số tiền đã nhận cọc là 39 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt được Trường chi xài vào mục đích cá nhân.

Nạn nhân mua nhiều nhất 4-5 xe, số tiền đặt cọc trên 4 tỉ đồng. Sau khi Trường bị bắt, vợ  Trường đã đứng ra thương lượng bồi thường.
         
Hiện Công an đang xác minh nguồn tiền đối tượng chiếm đoạt được sử dụng vào mục đích cụ thể nào để thu hồi, bởi vì hiện tại chưa xác minh được tài sản.


Tin, ảnh: LÊ PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục