Nghệ An: Khởi tố đối tượng chiếm đoạt tài sản của 483 nạn nhân

Chiều 26-12, Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thảo (57 tuổi, trú khối 6, Thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nghệ An: Khởi tố đối tượng chiếm đoạt tài sản của 483 nạn nhân

(SGGPO).- Chiều 26-12, Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thảo (57 tuổi, trú khối 6, Thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Thảo bị khởi tố, bắt giữ

Trước đó, từ tháng 8-2016, Công an huyện Con Cuông liên tục nhận được đơn tố cáo của người dân trên địa bàn huyện và các huyện lân cận tố cáo Nguyễn Thị Thảo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, lợi dụng mình là chủ một doanh nghiệp lớn ở huyện Con Cuông (DN Vàng bạc-xe máy Hùng Thảo), Nguyễn Thị Thảo đã kêu gọi nhiều người gửi tiền, vàng cho mình với lãi suất từ 1%-2%/tháng; người gửi có thể rút ra bất cứ khi nào cần, không ràng buộc,… Tin lời Thảo, nhiều người ở các huyện Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương đã gửi tiền, vàng cho Thảo. Cho đến trước khi bị bắt, ngày 23-12, bước đầu Công an huyện Con Cuông đã xác định được có 483 nạn nhân bị Thảo lừa, với tổng số tiền và vàng (quy đổi) lên đến gần 40 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

         Duy Cường

Tin cùng chuyên mục