Truy tố nam sinh giết và hiếp dâm bạn

(SGGPO).- Ngày 12-3, Viện KSND TPHCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Văn Thiên (18 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) về hai tội "Giết người", "Hiếp dâm trẻ em".

 Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 21-7-2015, Nguyễn Văn Thiên cùng em N.M.H. (14 tuổi) và đoàn giáo viên, học sinh một trường THCS ở tỉnh Quảng Bình đi du lịch Singapore về đến Việt Nam, xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đoàn lưu trú tại một khách sạn ở quận Tân Bình TPHCM để hôm sau trở ra Quảng Bình.

Trưa hôm sau, khi đoàn chuẩn bị ra sân bay Tân Sơn Nhất đi Quảng Bình thì Thiên gọi cho giáo viên nói rằng bị mất hộ chiếu, xin cho em H. lên phòng Thiên tìm giúp. Em H. vừa vào phòng thì Thiên nói rằng sẽ mua cho em một chiếc iPad nhưng em H. không đồng ý và đòi ra khỏi phòng. Lúc này, Thiên nắm tay kéo em H. vào phòng tắm, chốt cửa khoá phòng với ý định làm "chuyện vợ chồng". Bị em H. chống cự, Thiên bóp cổ em H. rồi thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân.

Chờ lâu không thấy cả hai có mặt, giáo viên trong trường gọi điện thoại hỏi thì Thiên nói em H. đã đi xuống. Cả đoàn đi tìm em H. nhưng vẫn không thấy, giáo viên lên phòng Thiên gọi cửa nhưng Thiên cố thủ trong phòng. Nhân viên khách sạn được yêu cầu lên mở cửa thì phát hiện nạn nhân nằm bất động trong nhà tắm. Em H. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong vào ngày hôm sau. 

 Riêng Thiên lợi dụng lúc mọi người đang tập trung sơ cứu cho em H. đã bỏ trốn, đi tàu về quê. Đến ngày 1-8-2015, Thiên bị bắt khẩn cấp.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục