Lãnh án tù vì bán trẻ em sang Trung Quốc

(SGGP).- Ngày 21-4, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Vi Thị Loan (24 tuổi, trú xã Cam Lâm, huyện Con Cuông), Xeo Văn Thông (24 tuổi, trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương), Kha Văn Nguyền (49 tuổi) và Vi Thị Nhung (29 tuổi, cùng trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) về tội mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, do buồn chán gia đình nên cháu Kha Thị P. (17 tuổi, trú xã Lượng Minh) đến nhà Xeo Văn Thông nói ý định muốn đi Trung Quốc. Sau khi bàn bạc, Nhung gọi điện thoại cho Loan và được Loan trả giá mua cháu P. 100 triệu đồng, ngoài ra trả công cho Nguyền và Nhung mỗi người 10 triệu đồng.

Ngày 15-6-2015, Loan đưa cháu P. sang Trung Quốc bán lại cho một người tên Hiền với giá 4,5 vạn NDT (khoảng 135 triệu đồng). Sau đó, Hiền bán P. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 7 vạn NDT. Ngày 3-7-2015, cháu P. được Công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về Việt Nam. Sau khi về Việt Nam, cháu P. đã làm đơn tố cáo và cơ quan công an đã bắt giữ 4 bị cáo trên.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Loan 10 năm tù, Thông và Nhung cùng 6 năm tù, Nguyền 4 năm tù; tuyên buộc các bị cáo bồi thường cho cháu P. 60 triệu đồng.

DUY CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục