Thụ lý đơn yêu cầu bồi thường oan sai của ông Huỳnh Văn Nén

Ngày 25-4, bà Trần Thị Thiên Hương, Phó Chánh tòa Hành chính, TAND tỉnh Bình Thuận, cho biết đơn vị đã chính thức thụ lý đơn yêu cầu bồi thường oan sai của ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

(SGGPO).- Ngày 25-4, bà Trần Thị Thiên Hương, Phó Chánh tòa Hành chính, TAND tỉnh Bình Thuận, cho biết đơn vị đã chính thức thụ lý đơn yêu cầu bồi thường oan sai của ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Theo yêu cầu của TAND tỉnh Bình Thuận, ngày 22-4, ông Nén cùng gia đình đã đến tòa nộp bổ sung các tài liệu mà đơn vị yêu cầu để giải quyết oan sai. Tuy nhiên, riêng các hóa đơn, chứng từ chứng minh những mất mát về vật chất và tinh thần mà ông Nén và gia đình bị tổn thất khi ông ngồi từ oan, thì “người tù thế kỷ” đã không thể cung cấp được. Do vậy, sau khi thụ lý đơn của ông Nén, đơn vị sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để giúp đỡ ông và gia đình sớm nhận được tiền bồi thường theo quy định của Nhà nước.

Ông Huỳnh Văn Nén là người bị các cơ quan tố tụng của tỉnh Bình Thuận tuyên án oan trong hai vụ án giết người. Đó là mức án 5 năm tù cho tội không tố giác tội phạm trong vụ án giết bà Dương Thị Mỹ (vụ án vườn điều) và mức chung thân cho vụ án giết bà Lê Thị Bông. Cuối năm 2015, ông Nén được ngành chức năng Bình Thuận minh oan và xin lỗi công khai.

Ngày 11-4, ông Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận nộp đơn yêu cầu bồi thường oan sai với số tiền 18 tỷ đồng.


Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục