Nhiều sai phạm thi công hạ tầng Khu du lịch Biển Hồ

Ngày 23-6, ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở VH-TT-DL Gia Lai, cho biết đã nghiêm túc kiểm điểm vì để xảy ra những sai phạm tại dự án “Hoàn thiện hạ tầng Khu du lịch Biển Hồ” (TP Pleiku, Gia Lai) do chính sở làm chủ đầu tư.
Nhiều sai phạm thi công hạ tầng Khu du lịch Biển Hồ

(SGGP).- Ngày 23-6, ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở VH-TT-DL Gia Lai, cho biết đã nghiêm túc kiểm điểm vì để xảy ra những sai phạm tại dự án “Hoàn thiện hạ tầng Khu du lịch Biển Hồ” (TP Pleiku, Gia Lai) do chính sở làm chủ đầu tư.

Dự án nói trên có tổng chi phí đầu tư khoảng 28,5 tỷ đồng, gồm hạng mục kè chắn đất và ốp mái taluy. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 468 và Công ty TNHH MTV Hoàng Hải, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016. Theo Sở Xây dựng Gia Lai, việc thi công thực tế hạng mục kè chắn đất và ốp mái taluy không đúng theo bản vẽ thiết kế đã được thẩm định và phê duyệt; cụ thể là sai về tuyến tim kè, cốt cơ kè và mái taluy. Nhiều đoạn kè và mái taluy lấn sâu vào mái taluy đất đồi Vọng Cảnh và các khu vực lân cận, gây ảnh hưởng đến mỹ quan và hiện trạng khu vực này. Việc tổ chức thi công tại hiện trường của liên danh nói trên đã làm phá vỡ cảnh quan tại khu vực xung quanh đồi Vọng Cảnh…

Liên quan đến vụ việc, tỉnh Gia Lai đã phê bình Sở VH-TT-DL thiếu trách nhiệm trong việc quản lý đầu tư xây dựng, dẫn đến việc thi công không đúng hồ sơ thiết kế được duyệt. Đồng thời yêu cầu sở này nghiêm túc xác định trách nhiệm cụ thể, kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan. Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án kiểm tra toàn bộ các hạng mục đã thi công, đề xuất phương án khắc phục theo đúng quy định.

Ông Phan Xuân Vũ cho biết, đơn vị thi công phải tự bỏ kinh phí để làm lại những hạng mục thi công sai; đồng thời đã yêu cầu đơn vị tư vấn phải thực hiện đúng cam kết hợp đồng, nếu không sẽ thuê đơn đơn vị tư vấn khác.

Võ Phúc

Tin cùng chuyên mục