Trả hồ sơ vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

Chiều 29-6, sau 2 ngày đưa ra xét xử, TAND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tuyên hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ phá rừng Cà Nhông - vụ phá rừng có quy mô lớn nhất Đà Nẵng (Báo SGGP đã thông tin). TAND huyện Hòa Vang trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Xét xử vụ phá rừng Cà Nhông (Đà Nẵng)

>> 19 bị cáo hầu tòa vì phá rừng Cà Nhông

(SGGP).- Chiều 29-6, sau 2 ngày đưa ra xét xử, TAND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tuyên hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ phá rừng Cà Nhông - vụ phá rừng có quy mô lớn nhất Đà Nẵng (Báo SGGP đã thông tin). TAND huyện Hòa Vang trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Theo đó, TAND huyện Hòa Vang trả hồ sơ và đề nghị điều tra bổ sung để làm rõ tổng số tiền đưa và nhận hối lộ trong vụ phá rừng Cà Nhông là bao nhiêu. Đối với Đặng Công Chung (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), HĐXX cho rằng quá trình điều tra cũng như trước tòa, các bị cáo khai Chung tham gia đường dây lâm tặc, nhưng kết luận điều tra cho rằng chưa đủ cơ sở, không xem xét Chung là chưa thỏa đáng. HĐXX cũng yêu cầu điều tra lời khai trước tòa của các bị cáo về việc ông Nguyễn Quang Lộc (nguyên Trạm trưởng Cà Nhông) có nhận tiền hối lộ của Vũ Văn Tam.

Như Báo SGGP đã đưa tin, từ 2012 đến 2014, Vũ Văn Tam đã phá rừng Cà Nhông (thuộc rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa) và đưa hối lộ cho nhiều cán bộ quản lý rừng tại Trạm bảo vệ rừng Cà Nhông để đốn hạ và vận chuyển 104 cây kiền kiền (154,36m3) mang đi tiêu thụ, gây thiệt hại gần 850 triệu đồng. Đến tháng 10-2014, lực lượng liên ngành huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) phát hiện, bắt giữ và chuyển cho các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng điều tra.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục