Ngang trái

“Hơn 20 năm qua, anh ấy là người tôi yêu nhất!” là câu nói bị cáo D.K.P. (40 tuổi) lặp đi lặp lại rất nhiều lần khi đứng trước vành móng ngựa. Mang trên mình tội danh “Giết người”; tréo ngoe thay, nạn nhân trong vụ án chính là người chồng chị P. hết mực yêu thương, chung thủy.

“Hơn 20 năm qua, anh ấy là người tôi yêu nhất!” là câu nói bị cáo D.K.P. (40 tuổi) lặp đi lặp lại rất nhiều lần khi đứng trước vành móng ngựa. Mang trên mình tội danh “Giết người”; tréo ngoe thay, nạn nhân trong vụ án chính là người chồng chị P. hết mực yêu thương, chung thủy.
 
1. Tại tòa, vụ án như thước phim quay chậm, khiến mọi người có mặt trong phòng xử không khỏi bàng hoàng. Nước mắt giàn giụa, chị P. run rẩy nhớ lại tối hôm xảy ra sự việc, chị cùng chồng (anh N.T.N.) nhậu ở nhà. Chị thấy chồng ra cầu thang, cầm điện thoại nhắn tin liên tục. Nghi ngờ chồng liên lạc hẹn hò nhân tình nên chị P. nổi cơn ghen. Hai vợ chồng to tiếng. Thấy vậy, hai con lên tiếng can ngăn. Cuộc cãi vã tạm lắng. Như mọi khi, chị P. uống thuốc an thần rồi đi ngủ. Đến gần sáng, anh N. chuẩn bị ra khỏi phòng thì chị P. tỉnh dậy. Đoán chồng đến nhà người tình nên chị P. ngăn cản. Anh N. tức giận quát: “Tao chán sống với mày rồi, tao muốn ly dị với mày”. Hết cách, chị P. cầm dao dọa cắt cổ tay để níu kéo. Trong lúc hai vợ chồng giằng co, thảm cảnh không may xảy ra. Hai nhát dao oan nghiệt cướp đi mạng sống của anh N., cướp đi tổ ấm của hai đứa con và của chính chị. Bất lực nhìn chồng, chị mất hết lý trí, lao ra ban công, nhảy từ lầu 3 xuống đất. Tuy không bị mất mạng nhưng chị bị mất 70% sức khỏe.
 
2. Hai người con của chị P. (con gái 21 tuổi, con trai 19 tuổi) được triệu tập với tư cách nhân chứng, đồng thời là đại diện bị hại. Trả lời vị chủ tọa, người con trai bày tỏ: “Chúng tôi biết mẹ rất yêu ba. Chuyện không may xảy ra, mẹ là người đau khổ nhất. Cả hai đều là đấng sinh thành, chúng tôi không yêu cầu bồi thường gì cả. Mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mẹ tôi”. Nói lời sau cùng, chị P. tha thiết xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Chị vừa nói vừa lau nước mắt: “Bị cáo không cần gì cả, chỉ cần hai đứa con. Mong tòa xem xét để bị cáo sớm trở về bên cạnh hai con”. Nói xong, người mẹ tội lỗi quay xuống, quỳ gối, cầu xin người thân tha thứ và nhờ cậy mọi người chăm sóc hai con trong thời gian mình thụ án. Bước lên xe dẫn giải, chị ngoái lại nhìn con, những giọt nước mắt sám hối vẫn không ngừng rơi...

Theo nhận định của hội đồng xét xử, D.K.P. mắc chứng rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm. Trước, trong và sau khi gây án, P. hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Ngoài ra, gia đình bị hại làm đơn bãi nại; bị cáo ăn năn, thành khẩn khai báo. Vì những lẽ trên, TAND TPHCM xử sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo 10 năm tù về tội “Giết người”.

KỲ LÂM

Tin cùng chuyên mục