Vụ mua, bán điểm tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng: Khởi tố 4 đối tượng

Sáng 7-7, Thượng tá Phạm Ngọc Nguyên, Phó trưởng phòng ANĐT, Phó Thủ trưởng Cơ quan ANĐT (PA92) Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với bốn đối tượng liên quan đến việc nhận tiền để nâng điểm cho sinh viên xảy ra tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng (thuộc Bộ KH-ĐT). 
Vụ mua, bán điểm tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng: Khởi tố 4 đối tượng

(SGGPO).- Sáng 7-7, Thượng tá Phạm Ngọc Nguyên, Phó trưởng phòng ANĐT, Phó Thủ trưởng Cơ quan ANĐT (PA92) Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với bốn đối tượng liên quan đến việc nhận tiền để nâng điểm cho sinh viên xảy ra tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng (thuộc Bộ KH-ĐT). 

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng

Theo đó, bốn đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Đức Thắng, nhân viên hợp đồng phụ trách quản trị mạng; La Văn Huỳnh, Hoàng Thị Kim Dung (sinh viên của trường) và Trần Văn Kiên (chủ tiệm photocoppy gần trường). Trong đó, Nguyễn Đức Thắng bị khởi tố về tội: “giả mạo giấy tờ trong công tác”, ba người còn lại là đồng phạm.

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan Công an, một số sinh viên có nhu cầu nâng điểm, ba đối tượng Huỳnh, Dung và Kiên đã chủ động gặp những người này đề nghị “chung tiền” để sửa điểm. Sau khi thỏa thuận xong, Huỳnh dẫn các sinh viên này đến gặp Thắng. Thắng là người được trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng giao mật khẩu phần mềm quản lý điểm của sinh viên nên có thể tự ý vào sửa điểm. Mỗi lần nâng điểm cho sinh viên, Thắng được từ 1,5 triệu đến 1,7 triệu đồng/môn, ba người còn lại được từ 200.000 đến 300.000 đồng/sinh viên.

Cơ quan  điều tra xác định, Thắng chủ yếu sửa điểm trung bình học kỳ hoặc điểm tổng kết cuối năm (cả năm học). Đối với những sinh viên xếp loại yếu sẽ được nâng lên trung bình và từ trung bình lên loại khá... Tổng cộng, Thắng đã sửa điểm cho khoảng 20 sinh viên, thu lợi bất chính hơn 130 triệu đồng, Huỳnh thu 8 triệu đồng, Duy thu 2,3 triệu đồng và Kiên là 3 triệu đồng. 

Tại cơ quan ANĐT, các đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình và thành khẩn khai báo.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục