Vụ Chuyện lạ từ một phiên tòa ở Long An: Viện Kiểm sát tỉnh yêu cầu đổi điều tra viên

>>  Vụ “Chuyện lạ từ một phiên tòa”: Vụ án có nhiều sai sót
>> Chuyện lạ từ một phiên tòa

Chiều 25-7, ông Nguyễn Công Pha, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Long An, cho biết: VKSND tỉnh này đã chỉ đạo VKSND TP Tân An yêu cầu Cơ quan CSĐT TP Tân An thay điều tra viên Nguyễn Văn Quýt trong vụ án Trần Minh Đức “cố ý gây thương tích” đối với Trần Thanh Phong.

Cũng theo ông Pha, sau khi Tòa án nhân dân TP Tân An quyết định trả hồ sơ về cho VKSND TP Tân An để điều tra bổ sung liên quan đến lời khai của các nhân chứng, tang vật gây án, kết luận thực nghiệm hiện trường, kết quả giám định pháp y... Các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Đức cũng đã gửi bản kiến nghị đến VKSND tỉnh yêu cầu thay điều tra viên Nguyễn Văn Quýt bằng một điều tra viên khác để điều tra lại vụ án cho khách quan hơn.

Theo luật sư Nguyễn Văn Út, một trong những luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Đức: “Qua nghiên cứu toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như quá trình diễn biến tại phiên tòa ngày 12-7, chúng tôi có cơ sở để khẳng định có dấu hiệu về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án của ông Nguyễn Văn Quýt - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, đồng thời là điều tra viên thuộc Đội CSĐT Công an TP Tân An và Trưởng Công an TP Tân An. Cho nên chúng tôi kiến nghị VKSND tỉnh có biện pháp làm rõ”.

ĐĂNG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục