Khởi tố Trung tá cảnh sát Campuchia bắn chết người ở An Giang

Khởi tố Trung tá cảnh sát Campuchia bắn chết người ở An Giang

>> Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang

(SGGPO).- Ngày 26-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh An Giang cho biết, Công an An Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trung tá cảnh sát Campuchia Lay Bun Thy (52 tuổi, Phó Đồn trưởng Đồn Công an Cửa khẩu Quốc tế Tham Đưng, đóng tại quận Kirivong, tỉnh Tà Keo, trực thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia) để điều tra làm rõ về 3 hành vi "Giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng"

Trung tá cảnh sát Campuchia Lay Bun Thy và khẩu súng gây án. Ảnh: CQĐT cung cấp

Quá trình lấy lời khai, ông Lay Bun Thy cho biết, chiều ngày 16-7,  ông này điều khiển ô tô bán tải từ nơi làm việc ở Kirivong (Campuchia) về huyện Tịnh Biên (An Giang) để thăm vợ. Sau đó, ông Thy đến quán Hương Xưa tại thị trấn Tịnh Biên để nhậu cùng 3 cán bộ quản lý thị trường tỉnh An Giang và 2 người bạn Campuchia tại một chòi lá trong quán. Lúc này, Phạm Văn Quang (34 tuổi, trú  khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên), Lê Văn Được (43 tuổi, trú ấp An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn) và Nguyễn Văn Tuấn (35 tuổi) nhậu ở bàn kế bên, cầm ly bia qua mời Thy, thì  2 bên xảy ra cự cãi.

Được mọi người can ngăn, Thy bỏ về nhà. Đến 20 giờ 5 phút, Thy lấy một khẩu súng K59 quay trở lại quán “Hương Xưa”, đi đến bàn nhậu của Quang, Được “hỏi chuyện”. Hai bên tiếp tục đôi co với nhau, thì bất ngờ Thy lấy khẩu súng K59 bắn nhiều phát, làm ông Quang bị trọng thương nhập viện cấp cứu, ông Được tử vong tại chỗ. "Tôi nhớ là nhắm vào người mặc áo đen (Quang) và bắn 2 phát trước, nhưng chỉ trúng một. Tôi có nói với người mặc áo trắng (Được) là không được lại gần, nếu không tôi sẽ bắn. Nhưng người mặc áo trắng cứ xông vào nên tôi mới bắn thêm hai phát nữa ở khoảng cách chừng 1,5 m và làm anh ta ngã ra hàng rào chòi nhậu, chết tại chỗ", Thy khai.

Gây án xong, Thy về nhà ngủ, đến sáng hôm sau ra đầu thú. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Thy, lực lượng chưc năng đã thu giữ 3 khẩu súng các loại và hàng trăm viên đạn, trong đó 1 khẩu K59 và 1 khẩu Z50 đều có giấy phép sử dụng từ phía nhà chức trách Campuchia và khẩu súng bắn chim do một người bạn của Thy tặng.

HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục